Trong tập 30 “Tiếng sét trong mưa” phát sóng tối 5/10, khán giả đã phần nào hiểu được tâm tư của Hải (Lâm Minh Thắng) - chàng trai có vẻ ngoài gai góc, bất cần nhưng bên trong ẩn chứa nhiều tình cảm, thậm chí là nỗi đau. Vì không muốn bị cha dượng khinh khi, miệt thị, vì muốn có tiền lo cho mẹ và cưới vợ, sinh con, Hải chấp nhận đi làm phu đồn điền dù biết trước những khó khăn, nguy hiểm đang chờ đợi mình.

Hải nhớ lại lúc từ biệt mẹ, ra đi làm phu đồn điền - Ảnh: Internet

Cũng giống như Hải, ông Qúy (NSND Thanh Nam) mang trong lòng nhiều ưu tư, trăn trở. 24 năm qua, ông chưa bao giờ thôi uất ức vì sự lạnh nhạt của vợ đối với mình. Hình bóng của “cậu Ba nào đó” vẫn ngự trị trong trái tim bà Bình (Nhật Kim Anh), đến nỗi dù đã có với nhau một cô con gái nhưng hai người vẫn cứ như “đồng sàng dị mộng”.

Trong tập 30, khán giả cũng đã có dịp hội ngộ Hai Sáng (Cao Thái Hà) và bà Hội (NSƯT Diệu Đức). Hai người phụ nữ mưu mô, độc ác sống với nhau trong căn nhà lạnh lẽo, cô đơn. Hai Sáng mặc sức dẫn nhân tình về nhà vui vẻ mà bà Hội không thể nói một lời nào. Âu cũng là quả báo cho những tội lỗi mà bà đã gây ra với những người vô tội hơn 20 năm trước.

Hai người phụ nữ mưu mô, tàn nhẫn vẫn ở trong căn nhà lạnh lẽo với nhau suốt 24 năm qua - Ảnh: Internet

Lại nói về thế hệ sau, cậu Ba Xuân (Bạch Công Khanh) ngày càng cảm mến Phượng (Oanh Kiều). Ngược lại, Hạnh Nhi (Thảo Trang) không hề có chút thiện cảm với cô. Trong một lần, vì trêu Phượng nên Ba Xuân té ngã, bị thương ở chân, Hạnh Nhi đã không ngần ngại cho cô một cái tát để cảnh cáo. Trong khi đó, bản thân Hạnh Nhi cũng không thể thoát khỏi vũng lầy tình cảm oan nghiệt với cậu Hai Bình (Quốc Huy).

Phượng bị phạt vì dám lại gần cậu Ba - Ảnh: Internet

Hai Bình rơi vào hoàn cảnh “tiến thoái lưỡng nan”. Vì quá bế tắc, cậu uống rượu với ông Quý để giải tỏa nỗi buồn. Hai người đàn ông cùng mang nặng tâm tư có dịp đối ẩm với nhau. Tại đây, Bình vô tình biểu lộ cảm xúc bất thường khi nghe ông Quý nhắc đến chuyện loạn luân. Ông Quý cũng phát hiện ra cậu Hai trùng tên với vợ mình. Liệu chuyện gì sắp xảy ra trong căn nhà ấy? Mọi bí mật có được phanh phui?

Trong preview tập 31 “Tiếng sét trong mưa”, mối quan hệ sai trái của Hai Bình và mẹ kế Hạnh Nhi rơi vào “tầm ngắm” khi cuộc nói chuyện của họ bị vị bác sĩ và Phượng vô tình nghe được. Bình càng ngày càng bế tắc, anh chỉ muốn kết thúc mối quan hệ loạn luân này càng sớm càng tốt nhưng Hạnh Nhi cứ muốn níu kéo, dây dưa. Trong một lần uống say, Bình định nhảy lầu kết liễu nhưng may có Phượng ngăn cản.

Bí mật bị phát hiện? - Ảnh: Internet

Trong cơn say, Bình thú nhận mình “đã ngủ với mẹ kế” khiến Phượng bàng hoàng. Tuy nhiên, cô đã kịp trấn tĩnh và an ủi cậu chủ, hát ru để Bình có thể ngủ ngon. Giữa đêm khuya thanh vắng, tiếng ru ngọt ngào, da diết ngân vang làm Khải Duy (Cao Minh Đạt) giật mình tỉnh giấc. Ký ức năm xưa lại ùa về trong phút chốc. Liệu ông có nhận ra Phượng chính là con gái của người phụ nữ mà ông ngày đêm thương nhớ khôn nguôi?

Bình thú nhận đã ngủ với mẹ kế - Ảnh: Internet
Phượng hát ru cho Bình ngủ - Ảnh: Internet
Khải Duy giật mình khi nghe được âm thanh thân thuộc - Ảnh: Internet

Bí mật về hai con ma đen trắng trong nhà rồi cũng đến ngày bị phanh phui. Và người phát hiện không ai khác chính là Phượng. Cô gái ngây thơ, vô tư phải làm gì giữa những bí mật động trời trong căn nhà ấy? Hãy đón xem diễn biến tiếp theo của bộ phim, phát sóng 20h tối trên THVL1.

Bí mật về hai con ma bị phanh phui? - Ảnh: Internet

“Tiếng sét trong mưa” là bộ phim truyền hình chuyển thể từ kịch Lôi Vũ của nhà văn Tào Ngu, với sự tham gia của Nhật Kim Anh, Cao Minh Đạt, Lê Bê La, Cao Thái Hà, Hứa Minh Đạt, Lâm Minh Thắng, Oanh Kiều, Quốc Huy, Bạch Công Khanh. Phim hiện đang phát sóng trên THVL1 vào lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần.