Trong tập 27 “Tiếng sét trong mưa” phát sóng tối 2/10, gương mặt quen thuộc của Phượng (Oanh Kiều) khiến Khải Duy (Cao Minh Đạt) cứ mãi băn khoăn và có lẽ cũng vì thế mà ông trở nên hiền hòa, tử tế với cô. Khi ông Quý (NSƯT Thanh Nam) lên nhận Phượng là con gái, Khải Duy mới cho rằng vì cô là con gái ông Quý nên mình cảm thấy gương mặt cô rất quen thuộc.

Khải Duy vẫn chưa thôi ám ảnh khi nhìn thấy Phượng - Ảnh: Internet

Vì người làm ở trong nhà đã nghỉ, mọi việc dồn lên bà Bảy nên Khải Duy nóng ruột và đề nghị Phượng vào làm. Ban đầu Phượng muốn từ chối nhưng ông Quý hết mực khuyên nhủ con gái nhận lời. Ông muốn nhờ Hải (Lâm Minh Thắng) và Phượng thuyết phục bà Bình (Nhật Kim Anh) lên đồn điền ở cùng mình để bà không phải một mình ở quê và đắm chìm trong nỗi nhớ "cậu Ba nào đó” với mùi hương hoa lài quen thuộc. Vì thương tía, thương má, Phượng đồng ý làm người hầu trong nhà Khải Duy.

Phượng đồng ý làm người ở để tía yên lòng - Ảnh: Internet

Hạnh Nhi (Thảo Trang) vốn không thích Phượng bởi cô nhìn thấy sự quan tâm, ân cần mà Hai Bình (Quốc Huy) dành cho Phượng, nhưng vì nhà đang thiếu người hầu hạ nên Hạnh Nhi miễn cưỡng đồng ý và không quên căn dặn “Quy tắc nhà này cấm nhiều chuyện, chuyện ai nấy biết”. Trong khi Hạnh Nhi nghiêm khắc với Phượng thì cậu Ba Xuân (Bạch Công Khanh) lại tỏ vẻ cảm mến cô.

Hạnh Nhi vốn không ưa Phượng nhưng Ba Xuân lại cảm mến cô - Ảnh: Internet

Được bà Bảy ân cần chỉ bảo mọi chuyện, Phượng không khỏi thắc mắc khi bà Bảy dặn cô không được vào căn phòng lớn dọn dẹp, vì chỉ có ông chủ là người duy nhất được bước chân vào căn phòng ấy. Cô luôn cảm thấy mỗi con người ở trong ngôi nhà này ai cũng đều có những bí mật của riêng mình. Điều khiến cô hoảng sợ nhất chính là đêm đêm nghe tiếng cười đùa của 2 bóng ma, 1 đen 1 trắng. Qua lời ông Quý, Phượng biết được hai bóng ma này thường lộng hành mỗi khi ông chủ đi vắng.

Ông Qúy kể trong nhà này có hai con ma, một đen một trắng - Ảnh: Internet

Trong preview tập 28 “Tiếng sét trong mưa”, Khải Duy đã có cuộc đụng độ đầu tiên với Hải - đứa con trai năm xưa còn nằm trong bụng Thị Bình. Ngay từ lúc mới đặt chân vào đồn điền, Hải vốn đã không ưa ông chủ bạo ngược, coi mạng người như cỏ rác. Anh không ít lần cầm đầu đám dân phu nổi loạn, mong đòi lại chút công bằng. Cũng chính vì điều này mà Khải Duy coi anh như cái gai trong mắt.

Khải Duy ra tay trấn áp Hải để cảnh cáo đám dân phu - Ảnh: Internet

Cậu Ba Xuân bị cha phát hiện không chăm lo học hành mà chỉ thích thêu thùa may vá. Trước mặt bà Bảy và Phượng, Ba Xuân đã hứng chịu trận đòn thẳng tay từ người cha gia trưởng, cộc cằn mà không dám một lời oán than. Trong khi đó, Hạnh Nhi suốt ngày nhốt mình trong phòng và chìm đắm trong thế giới mơ mộng, diễm tình.

Ba Xuân bị đánh, Hạnh Nhi vẫn chìm đắm trong mơ mộng - Ảnh: Internet

Khải Duy chỉ trở lại là một con người bình thường khi đối mặt với di ảnh của Bình. 24 năm qua, ông luôn ám ảnh về cái chết của vợ con. Khải Duy luôn tự dằn vặt và tưởng tượng Bình hiện về trách móc mình, thề sẽ không bao giờ gặp dù có kiếp sau. Nỗi đau thấu tâm can ẩn đằng sau lớp vỏ gai góc, hung tàn quả là mấy ai hiểu thấu.

Khải Duy khóc nghẹn trước di ảnh Bình - Ảnh: Internet

Những thắc mắc không có lời giải đáp càng khiến Phượng thêm e sợ ngôi nhà bí ẩn này. Nhưng, bóng ma là có thật hay chỉ là một bí mật nào đó đang được che giấu? Và nếu không phải bóng ma, vậy họ là ai? Còn có những cuộc đụng độ nào sẽ diễn ra sắp tới. Hay cùng theo dõi diễn biến tiếp theo của bộ phim.

“Tiếng sét trong mưa” là bộ phim truyền hình chuyển thể từ kịch Lôi Vũ của nhà văn Tào Ngu, với sự tham gia của Nhật Kim Anh, Cao Minh Đạt, Lê Bê La, Cao Thái Hà, Hứa Minh Đạt, Lâm Minh Thắng, Oanh Kiều, Quốc Huy, Bạch Công Khanh. Phim hiện đang phát sóng trên THVL1 vào lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần.