Trong tập 20 phát sóng tối 24/9 vừa qua, sự độc ác, thâm hiểm của bộ ba Thiên Kim (Vũ Ngọc Ánh), Hai Sáng (Cao Thái Hà) và bà Hội đồng (NSƯT) Diệu Đức đã khiến khán giả phải rùng mình. Hai Sáng vì sợ Thiên Kim cướp mất vị trí mợ chủ cũng như khối gia tài đồ sộ nên đã cố ý khiêu khích, nói rằng Khải Duy (Hứa Minh Đạt) đồng ý cưới cô chỉ vì sợ bà Hội đuổi Thị Bình (Nhật Kim Anh) ra khỏi nhà.

Hai Sáng cố ý khiêu khích Thiên Kim - Ảnh: Internet

Thiên Kim vốn cũng “chẳng phải dạng vừa”. Dù tức đến sôi máu khi nghe tin đó nhưng cô ta vẫn bình tĩnh và “gài” ngược lại Hai Sáng. Thiên Kim khẳng định bản thân không thèm mớ gia tài nhà chồng, chỉ cần Hai Sáng chịu hợp tác tống cổ Thị Bình đi, cô sẽ không tranh giành bất cứ thứ gì trong nhà với chị dâu.

Hai Sáng ham của, vui mừng hiện rõ ra mặt, cùng với bà Hội bày mưu hãm hại Bình. Họ cướp lấy đứa bé, đẩy cô xuống làm đầy tớ, đánh đập hành hạ không thương tiếc. Lúc Lũ (Cao Minh Đạt) lén giúp Bình lên nhà trên thăm con, Hiểm (Lê Bê La) lại vu cáo hai người tư tình nên cả Lũ và Bình đều bị nhốt trong nhà củi. Tính mạng của Bình và đứa con trong bụng như “ngàn cân treo sợi tóc”.

Bình bị cướp con... - Ảnh: Internet
Phải lén lên nhìn con lúc nửa đêm... - Ảnh: Internet
Nhưng chẳng may bị bắt gặp... - Ảnh: Internet
Cả hai bị nhốt trong nhà củi vì tội tư thông - Ảnh: Internet

Trong preview tập 20 “Tiếng sét trong mưa”, diễn biến câu chuyện càng trở nên tồi tệ. Lúc này, dì Bảy nhận thấy nguy hiểm đang cận kề cháu gái nên quyết định lén mở dây trói để Lũ dẫn Bình bỏ trốn. Bà hy vọng Bình vượt qua đại nạn, thuận lợi sinh con, chờ Khải Duy về sẽ thuật lại mọi việc để cậu tìm cách cứu vợ con mình. Trước khi đi, Bình còn nhắn nhủ: “Con thương cậu Ba rất nhiều. Con không làm gì có lỗi với cậu”.

Dì Bảy giúp Bình và Lũ bỏ trốn để bảo vệ đứa con trong bụng - Ảnh: Internet

Nhưng người tính không bằng trời tính. Hiểm phát hiện và báo cho Hai Sáng. Hai Sáng sai gia đinh trong nhà lùng sục bắt cho bằng được Lũ và Bình. Lúc này, Khải Duy cũng đã trở về. Anh hoang mang, tức giận không biết chuyện gì đã xảy ra. Hiểm và bọn đầy tớ trong nhà một mực khẳng định Bình tư thông với Lũ. Dù hết lòng tin tưởng vợ nhưng bản thân Khải Duy cũng không thể giữ nổi bình tĩnh trong hoàn cảnh trớ trêu này.

Hai Sáng sai người truy lùng bắt Lũ và Bình - Ảnh: Internet
Khải Duy nổi cơn thịnh nộ khi trở về - Ảnh: Internet
Bà Hội và Hai Sáng vẫn diễn vở tuồng vô tội - Ảnh: Internet

Liệu Bình và Lũ có bảo toàn tính mạng? Khải Duy tin vợ hay tin lời bịa đặt tráo trở của mẹ và chị dâu? Câu trả lời sẽ có trong diễn biến tập 21, phát sóng 20h tối nay trên THVL1.

“Tiếng sét trong mưa” là bộ phim truyền hình chuyển thể từ kịch Lôi Vũ của nhà văn Tào Ngu, với sự tham gia của Nhật Kim Anh, Cao Minh Đạt, Lê Bê La, Cao Thái Hà, Hứa Minh Đạt, Lâm Minh Thắng, Oanh Kiều, Quốc Huy, Bạch Công Khanh. Phim hiện đang phát sóng trên THVL1 vào lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần.