Gương mặt đượm buồn, Phùng Ngọc Huy mặc trang phục đen, thu âm ca khúc Điều kỳ diệu của đời con do nhạc sĩ Lê Huy sáng tác tại nhà. Giai điệu trầm buồn, giọng hát da diết của Phùng Ngọc Huy khiến người xem xúc động. Bài hát miêu tả cuộc sống khó khăn, vất vả của người con khi không có mẹ bên cạnh.

Nhiều khán giả động viên Phùng Ngọc Huy sớm lấy lại tinh thần, ổn định công việc để có thể dành cho bé Lavie cuộc sống tốt nhất tại Mỹ sau khi mẹ qua đời.

Phùng Ngọc Huy bên Mai Phương trong dịp sinh nhật Lavie tròn 1 tuổi.

Mai Phương qua đời tối 28/3, sau gần 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư phổi, hưởng dương 35 tuổi. Chưa có thông tin cho thấy nữ diễn viên trăng trối gì về tương lai con gái Lavie trước khi qua đời. Ốc Thanh Vân - đồng nghiệp gần gũi với Mai Phương - cho biết, trước khi mẹ mất, Lavie được hai người giúp việc chăm sóc. Hai người này không phải ruột thịt nhưng tình cảm dành cho Lavie như gia đình. Ngoài bố, Lavie còn có ông bà ngoại.

Mới đây, Phùng Ngọc Huy - bạn trai cũ của Mai Phương - thông báo đã được thừa nhận quyền nuôi dưỡng, chăm sóc con gái Lavie. Do chưa thể về Việt Nam trong lúc này, Huy đã nhờ ba mẹ lui tới chăm nom cho bé Lavie. Đồng thời, để giữ cho cuộc sống của bé Lavie không bị quá nhiều xáo trộn và thay đổi, sợ con sẽ không thể chịu thêm những cú sốc, bé Lavie tạm thời vẫn do 2 cô bảo mẫu trực tiếp chăm sóc.

Trước đó, cha mẹ Mai Phương khẳng định, Phùng Ngọc Huy vẫn là bố của Lavie. Do đó, ông bà không ngăn cản nếu nam ca sĩ muốn nuôi con gái. Hiện, Ngọc Huy đang nỗ lực, hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết để cha con sớm được đoàn tụ. "Tôi xin khẳng định một lần nữa, đối với tôi, con gái Lavie là ưu tiên hàng đầu", anh chia sẻ. Anh nói sẽ không để con gái thiệt thòi, thiếu thốn gì. Thời gian tới, anh vẫn giữ liên lạc, trò chuyện cùng con hàng ngày qua điện thoại như trước đó.