Thuộc hàng gái hết ‘đát’, người phụ nữ chuyên bán dâm đã chuốc thuốc mê tài xế taxi ở Sài Gòn để cướp tài sản. Nghi phạm là 1 người từng thực hiện hơn 20 vụ chuốc thuốc gây mê cướp tài sản của giới xe ôm, taxi và vừa mãn hạn tù.

Kỳ 2: Thi thể tài xế taxi không quần

Vụ việc xảy ra vào ngày 26/3/2017, người dân nhìn thấy 1 chiếc taxi đậu từ  sáng đến trưa tại bãi đất trống trong hẻm 74, đường Tân Châu, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Nghi ngờ, người dân tới kiểm tra thì hoảng hồn nhìn phát hiện người đàn ông (khoảng 50 tuổi) đã tử vong trong xe trong tình trạng há miệng, mặc áo, không mặc quần. Lực lương chức năng lập tức có mặt điều tra, qua đó xác định đây là vụ án mạng và lập chuyên án điều tra truy xét. 

Danh tính nạn nhân được làm rõ là ông Lê Văn Hùng (51 tuổi, quê Long An, tạm trú quận Gò Vấp, TP.HCM). Theo đại diện hãng taxi, ông Hùng thường đậu xe chờ khách ở khu vực Nguyễn Oanh – Nguyễn Văn Lượng (quận Gò Vấp), số tiền chở khách trong ngày của nạn nhân hơn 1,8 triệu đồng. Công an kiểm tra thì phát hiện trong người nạn nhân chỉ còn 300.000 đồng, chiếc điện thoại của nạn nhân cũng không còn.

Chiếc taxi của tài xế bị đánh thuốc mê cướp tài sản - Ảnh: Dân Việt

Kết quả khám nghiệm tử thi trên người ông Hùng không có dấu vết tác động ngoại lực, phổi bị sưng phù nên cơ quan công an nhận định nạn nhân có thể bị đánh thuốc mê cướp tài sản.

Nhiều camera an ninh tại các cửa hàng, tiệm tạp hóa bán về khuya dọc theo các tuyến đường hướng di chuyển từ Gò Vấp về Thủ Đức được trinh sát kiểm tra. Tại cửa hàng tiện lợi ở đường Tô Ngọc Vân (phường Linh Đông, quận Thủ Đức), camera ghi lại hình ảnh có người phụ nữ với những nhận dạng như trên đi xe taxi ghé vào cửa hàng mua 4 lon bia 333, bịch khô bò rồi tiếp tục lên xe taxi đi.

Qua phân tích hình ảnh, lực lượng Công an xác định người phụ nữ đón taxi của tài xế Hùng chính là “phù thuỷ” Phan Thị Kim Loan (SN 1970, ngụ phường Linh Tây, quận Thủ Đức).

Qua trinh sát, công an xác định nơi ở của Loan ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương và sống cùng với người tình và “hành nghề” bán dâm ở khu vực ngã tư Ga (quận 12). Đêm 31/3, khi Loan vừa trở về nhà trọ thì bị trinh sát ập vào bắt giữ. 3 người có mối quan hệ với Loan cũng đã được mời về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Loan tỏ ra khá bình tĩnh và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Loan khai rạng sáng 26/3, do “ế khách” nên đã đi bộ từ ngã tư Ga đến quận Gò Vấp với ý định tìm “con mồi” để chuốc thuốc gây mê cướp tài sản và trong người Loan lúc nào cũng có nhiều viên thuốc ngủ để “hành nghề”. Loan cùng với 1 người phụ nữ tên K. bắt xe ôm di chuyển từ khu vực phường Linh Xuân, quận Thủ Đức lên khu vực Ngã tư ga quận 12 để hành nghề mại dâm.

Sau đó, Loan nói chuyện và bắt xe dụ dỗ ông Hùng đi về khu vực quận Thủ Đức. Trên đường, cả 2 mua thêm 4 lon bia cùng 1 bịch khô bò bằng tiền của tài xế. Lúc uống bia, Loan đã bỏ thuốc vào lon bia chờ cho ông Hùng bất tỉnh rồi lục lấy tiền, điện thoại...Sau đó, Loan điện thoại gọi xe ôm lên chở về.

Người phụ nữ này được xác định là ‘phù thủy gây mê’ chuyên nghiệp. Cách đây hơn 6 năm, Loan từng bị bắt giữ khi gây ra 20 vụ chuốc thuốc mê, cướp tài sản. Hơn 1 năm trước, người đàn bà trên mãn hạn tù và tiếp tục theo con đường cũ. Công an tình nghi Loan còn gây ra nhiều vụ khác nên đang tiến hành điều tra mở rộng.

Chân dung 'phù thủy gây mê' Phan Thị Kim Loan - Ảnh: Dân Việt

Theo Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, Loan có quá khứ khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Nữ nghi phạm là người mà trinh sát Công an quận Thủ Đức không lạ mặt gì. Loan mang tiền án về hành vi dùng thuốc mê đánh vào tài xế xe máy rồi cướp tài sản trước đây. Loan từng gây ra hàng chục vụ bằng thủ đoạn nói trên.

Thời điểm cách đây khoảng 6 năm, Loan đã gây nhiều điều đáng sợ với cánh tài xế xe ôm trên địa bàn TP.HCM. Lực lượng công an phải mất khá nhiều thời gian để điều tra bắt giữ Loan. Khi vào tù, nhiều người đã đến tố cáo hành vi của “phù thủy gây mê" này.

Vào tù thụ án một thời gian dài, tưởng chừng như bản án của pháp luật sẽ làm Loan hướng thiện. Nhưng khi ra tù, Loan không chịu tu thân mà tiếp tục trở lại con đường xưa. Dù có 4 người con nhưng Loan vẫn thường bỏ nhà sống lang thang bằng cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.