Quy tắc 1: Mặc dài, không ngắn

Người ta thường nói phụ nữ thích mặc váy là người có tâm hồn bay bổng, lãng mạn, có nét duyên dáng, dịu dàng. Hơn nữa, váy còn mang lại cho người phụ nữ vẻ đẹp quyến rũ, sự cuốn hút đối với người khác giới. Vì vậy, đối với những phụ nữ trung niên này, váy là vật bất ly thân trong tủ quần áo và không thể thiếu.

Váy xếp ly tung bay trong gió, váy ren toát lên vẻ nữ tính ở khắp mọi nơi, váy lụa điểm xuyết chút ánh kim, váy midi thanh lịch và quyến rũ, váy đen huyền bí và thanh lịch ... mỗi chiếc váy đều có cá tính và nét quyến rũ riêng.

Tuy nhiên, dù là kiểu váy nào thì cũng phù hợp với phụ nữ tuổi trung niên hơn là dáng ngắn. Váy của phụ nữ trung niên nên được kiểm soát dưới đầu gối. Trên thực tế, ngoài tính đứng đắn, váy dài còn có tác dụng chỉnh sửa vóc dáng hơn váy ngắn, đặc biệt là đối với phụ nữ trung niên, có thể che khuyết điểm về thân hình kém săn chắc.

Quy tắc 2: Mặc đơn giản, không mặc váy in quá nhiều chữ

Váy in chữ là một trong những phong cách thời trang trẻ trung cá tính, nhưng nó chỉ phù hợp với những cô nàng cá tính. Phụ nữ trung niên nếu không muốn mang một hình ảnh rườm rà thì nên tránh xa những loại váy có in chữ.

 

Những loại váy in chữ có thể mặc ở nhà, tuy nhiên nó cũng khiến bạn trở thành “mẹ mướp” nếu chọn loại mẫu quần áo không hợp tuổi. Chị em phụ nữ trung niên nên nhớ, mặc dù có sở thích những kiểu váy này thì cũng không nên mặc chúng đi đến văn phòng hay đi dự tiệc. Vì những mẫu váy in chữ sẽ khiến bạn bị quê trong mắt người nhìn.

Nhất là những chiếc váy có in quá nhiều chữ, in chữ quá to hay mật độ chữ quá dày trên một bộ đồ tuyệt đối phải tránh xa. Nhất là chị em nào có thân hình không cân đối thì không nên mặc những kiểu váy in chữ vì nó sẽ khiến chị em trông béo hơn.

Quy tắc 3: Mặc rộng rãi, không bó sát

Vẻ đẹp của trang phục cũng đến từ sự thoải mái khi mặc. Chỉ khi cơ thể và tâm trí được thư giãn thì phong cách thời trang đẹp, quyến rũ mới được thể hiện. Khi sử dụng váy, nó nên rộng rãi hơn là bó sát. Váy dệt kim rộng rãi có thể che đi những hình dáng cơ thể không hoàn hảo và sự tô điểm của một chiếc khăn lụa có thể tăng thêm vẻ thời trang và tinh tế cho trang phục bình thường.

Nhưng cần lưu ý rằng, những kiểu váy suông, bó sát không có nghĩa lúc nào cũng đẹp, trong nhiều trường hợp kiểu dáng này sẽ làm mất đi vẻ đẹp và sự nữ tính của váy. Khi chọn kiểu nên chọn váy có đường chiết eo sẽ thân thiện hơn, hoặc chọn trang phục rộng rãi và sử dụng cạp chun để đạt được hiệu ứng tổng thể tốt hơn.

Cuối cùng, mặc váy không nhất thiết có nghĩa là phải thanh lịch và điệu đà. Nó cũng cần dung hòa giữa các chi tiết như cách sử dụng màu sắc, cách phối phụ kiện, sáng tạo các chi tiết thì kiểu váy này mới tổng thể và hoàn thiện hơn.