Phụ nữ lạm dụng đồ uống có đường làm tăng nguy cơ tử vong sớm
Theo đó, các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, uống 1-4 ly (1 ly =300ml) đồ uống có đường mỗi tháng làm tăng nguy cơ tử vong thêm 1% và dùng 2-6 ly mỗi tuần tăng nguy cơ tử vong lên 6%.
Phát hiện được công bố trên tạp chí Circulation (Mỹ) cho thấy, nguy cơ tử vong sớm liên quan đến tiêu thụ nhiều đồ uống có đường ở phụ nữ cao hơn so với nam giới.
"Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cảnh báo việc bạn nên hạn chế tiêu thụ đồ uống có đường và thay thế bằng nước lọc để cải thiện sức khỏe tổng thể và tuổi thọ", tác giả chính Vasanti Malik nói.
Để có được kết luận trên, nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 80.647 phụ nữ và 37.716 nam giới ở Mỹ. Nhóm nghiên cứu còn cho biết, lượng tiêu thụ đồ uống có đường cũng tăng lên ở các nước đang phát triển.
Nguyên nhân nấc cụt: Có tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe không?
Nấc cụt là một phản xạ không tự chủ. Mặc dù thường là tạm thời, nấc cụt có thể là...
Dưỡng chất quan trọng trong thai kỳ cho cả mẹ và bé
Canxi là dưỡng chất quan trọng trong thai kỳ, giúp thai nhi phát triển xương, răng và giảm nguy cơ...
Chế độ thanh lọc cơ thể bằng nước trái cây có thực sự hữu ích?
Chỉ uống nước ép trái cây và rau quả, nước, trà và nước luộc rau trong vài ngày đến một...
Biểu hiện hàng ngày ở người có hai quả thận khỏe mạnh
Thận khỏe không chỉ giúp cơ thể đào thải chất thải hiệu quả mà còn phản ánh qua nhiều dấu...