Sinh con xong, tôi xuống sắc trầm trọng khiến chồng tôi không thông cảm mà cứ dè bỉu suốt ngày. Cứ đến gần vợ là anh nhăn mày, bịt mũi: “Em đã tắm chưa? Sao người em toàn mùi sữa thế?”.

Anh cứ mở mồm ra là chê bai vợ. Trong khi bảo bế hộ con 1 lúc để vợ đi tắm, vợ chạy bộ thì nhất quyết không. Chồng luôn ích kỷ chê bai không thèm để ý gì đến cảm xúc của tôi. Từng có một thời gian, tôi bị trầm cảm, từng nghĩ đến cái chết.

Đến khi con được 2 tuổi, tôi mới có một chút thời gian dành cho bản thân, tút tát lại bề ngoài, nhan sắc. Nhưng đó cũng là lúc tôi đau lòng phát hiện ra chồng mình có bồ từ mấy năm nay. Lúc biết tôi phát hiện, anh không hối lỗi còn gào mồm lên thách thức: “Đàn ông thằng nào chả thế? Tôi rời cô ra thì kiếm được đầy gái ngon, còn cô rời tôi thì chẳng thằng nào ngó đâu. Sao cô không nhìn lại bản thân mình đi?”.

Quá uất ức, tôi kiên quyết ly dị chồng dù 2 bên gia đình cố gắng hàn gắn, vun vén. Nhưng tôi không nghe. Tôi phải chứng minh cho chồng biết, rời được anh thì đời tôi chỉ có phất lên chứ tuyệt đối không lao xuống vực.

Nhìn cách anh chăm con, tôi thấy đó mới là đàn ông đích thực, ăn đứt người chồng cũ bội bạc của tôi - Ảnh minh họa: Internet

Sau ly hôn, tôi giành được quyền nuôi con. Buổi sáng, tôi dậy cho con ăn sáng, đưa đi học rồi đi làm. Đến chiều, tôi đón thằng bé về rồi cơm nước. Buổi tối rảnh rỗi, tôi tranh thủ tập thể dục, nghe nhạc thư giãn. Cuối tuần, tôi đi spa chăm sóc da với mấy người bạn.

Tôi lên kế hoạch giảm cân “nghiêm túc”. Không phải hầu hạ chồng, tôi thấy đời mình thư thái hơn hẳn. Nhìn tôi lúc nào cũng rạng rỡ, tươi tắn. Ai cũng khen tôi đẹp ra.

Sau 9 tháng ly hôn thì tôi có tình yêu mới. Anh là sếp ở công ty tôi, đã có 1 đời vợ. Vợ anh mất 3 năm trước, giờ một mình anh gà trống nuôi con. Có lẽ vì vậy nên anh rất từng trải, chu đáo, thấu hiểu vô cùng. Nhìn cách anh chăm con, tôi thấy đó mới là đàn ông đích thực, ăn đứt người chồng bội bạc của tôi.

Con anh cũng rất thân thiết với con tôi. Tiếp xúc một thời gian, 2 đứa thành bạn thân. Mỗi lần gặp tôi, thằng bé con anh lúc nào cũng hỏi: “Con muốn chơi cùng em Bống, cô cho em Bống đến đây đi?”

Trông anh vẫn như xưa, và chưa tìm được mối nào ngon hơn tôi - Ảnh minh họa: Internet

Cả tôi và anh đều tính đầu năm mới sẽ tổ chức đám cưới. Dù cả 2 đều qua một lần đò nhưng anh không để tôi thiệt thòi khi dàn bê tráp và xe sang ăn hỏi rất hoàng tráng vào cuối tuần trước. Hôm ấy, tôi thực sự nở mày, nở mặt. Hôm qua, tôi tình cờ gặp lại chồng cũ trên đường, chỉ là lướt qua nhau mà thôi. Trông anh vẫn như xưa, và chưa tìm được mối nào ngon hơn tôi.

Thế mới nói, phụ nữ hậu ly hôn đừng bao giờ tự ti vì đã có một đời chồng. Nếu bạn tử tế, thông minh thì có khối người “thèm”.