Ngày 5/6, Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự, để điều tra hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, thực hiện các bước tố tụng tiếp theo.

Thông tin trên Công an nhân dân, trước đó, chị V.T.M.D. (34 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh Trung) tố cáo người đàn ông ngụ cùng huyện có hành vi, cử chỉ dâm ô với con gái mình là nữ sinh lớp 4.

Theo chị, ngày 6/4, con gái được nhà trường chọn để đi thi nhảy xa. Khi cháu P.T.M.H. (Sn 2009, con chị D.) đến trường bị ông L. ôm hôn vào mặt. Gia đình cho biết, con gái có kể lại ông L. một tay ôm chặt nữ sinh, tay còn lại đụng vào vùng nhạy cảm. Sau khi con gái kể lại sự việc, người mẹ đã đến trường và yêu cầu được xem lại camera.

Ảnh minh họa - Ảnh: Internet

Tại buổi làm việc ngày 8/4, ông L. đã nhận lỗi, quỳ lạy mẹ của nữ sinh này tại trường và mong được tha thứ. Ông L. có con trai học cùng lớp với nữ sinh. Người đàn ông này giải thích, hôm xảy ra sự việc đã hôn, nựng nhẹ bé gái vì xem như “con cháu” chứ không có ý định khác.

Chị D. cho biết, dù ông L. đã nhận lỗi nhưng chị không đồng ý và yêu cầu xử lý vụ việc, có biện pháp răn đe.

Trước đó, chiều 2/4, một đoạn clip dài gần 1 phút đăng tải cảnh một bé gái khoảng 7 tuổi bị một người đàn ông đi cùng thang máy có hành vi sàm sỡ, ôm hôn.

Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xác định ông Nguyễn Hữu Linh là người trong đoạn clip nên đã mời tới trụ sở làm việc. Qua làm việc, ông này thừa nhận những hành vi như đoạn clip phát tán trên mạng. Tuy nhiên, ông Linh cho rằng mình thấy bé gái dễ thương nên “nựng” chứ không có hành vi dâm ô hay sàm sỡ.

Tối 21/4, Công an quận 4 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Linh về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi". Đồng thời áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can này.

Bị can Nguyễn Hữu Linh được cơ quan tố tụng cho tại ngoại vì có nơi cư trú rõ ràng nên chưa cần thiết áp dụng biện pháp tạm giam. Hiện bị can này đang đăng ký tạm trú dài hạn tại một quận nội thành ở TP.HCM. Đây cũng là địa chỉ mà bị can này đăng ký với Công an và VKSND quận 4 để triệu tập làm việc, lấy lời khai khi cần thiết.