Trao đổi với Zing, ông Bùi Văn Đức, đại diện Trạm Y tế phường Thảo Điền, cho biết phường này có một ca nghi mắc Covid-19 liên quan đến "ổ dịch" nhóm sinh hoạt tôn giáo tại quận Gò Vấp. Cụ thể, người này làm việc tại tiệm bánh ở số 35, đường số 59, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Hiện, tiệm bánh này đã được ngành chức năng phong tỏa tạm thời. Ngành y tế cũng xác định 9 F1 và 14 F2 liên quan ca nghi mắc này. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly của TP Thủ Đức.

Ông Đức cho biết ngành y tế đã tiến hành biện pháp phòng, chống dịch cần thiết và đang chờ kết quả xét nghiệm của những người tiếp xúc gần.

Nhiều khu vực tại TP.HCM bị phong tỏa tạm thời sáng 27/5. Ảnh: Quỳnh Danh.

Theo báo cáo của ngành y tế, tính đến 8h sáng nay, tổng số ca dương tính liên quan đến ổ dịch của nhóm tôn giáo tại quận Gò Vấp lên tới 25 người. Tổng số F1 là 67 (23 mẫu âm tính, 44 mẫu chờ kết quả). Số lượng F2 là 336 người (326 mẫu âm tính, 10 mẫu chờ kết quả).

Những bệnh nhân dương tính được phát hiện ở 6 quận, huyện của thành phố, gồm: Gò Vấp; Hóc Môn; quận 12; quận Bình Thạnh; quận Tân Phú; quận Tân Bình.

Trước đó, người đầu tiên trong chuỗi lây nhiễm này được xác định dương tính với nCoV là chị N.T.K.C., 38 tuổi, ngụ tại đường Tam Đông 3, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn. Hai người còn lại là vợ chồng cư trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12.