Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết, Khoa sản Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh này cách ly y tế từ rạng sáng 29/6 cho đến khi có thông báo mới.

Nhà chức trách đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những người trong khoa, phun khử khuẩn nơi ca bệnh từng đến và truy vết F1, F2; hiện đã xác định được gần 10 người gồm bệnh nhân điều trị tại khoa và người nhà tiếp xúc gần ca dương tính. Những người này được chuyển tới Trung tâm bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An ngay trong đêm để theo dõi.

Ngoài ra, 40 người gồm một số bác sĩ, bệnh nhân và người nhà tuy không tiếp xúc với ca bệnh song được yêu cầu ở lại Khoa sản để theo dõi.

Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An. Ảnh: Nguyễn Hải.

Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là nam, 33 tuổi, trú xã Hưng Chính (TP Vinh) buôn bán ở chợ đầu mối Vinh (một trong ba ổ dịch lớn ở Nghệ An hiện nay).

Ngày 25/6, anh này đưa vợ nhập Khoa sản, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An. Cả hai vợ chồng được tesst nhanh Covid-19 kết quả âm tính. Ngày hôm sau họ về nhà. Ngày 28/6, anh này quay trở lại Bệnh viện thanh toán viện phí, tiếp tục xét nghiệm cho kết quả dương tính Covid-19.

Từ 13/6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 86 ca dương tính nCoV, nhiều nhất là TP Vinh 53 ca, huyện Diễn Châu 13, Quỳ Hợp 5, Nam Đàn 4... Trên địa bàn có 3 ổ dịch lớn, trong đó phức tạp nhất là ổ dịch tại chợ đầu mối Vinh được phát hiện từ 23/6, tới nay ghi nhận 11 ca Covid-19.

Nhà chức trách đánh giá ổ dịch chợ đầu mối có yếu tố dịch tễ liên quan đến các xe chở hàng trở về từ vùng dịch như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Tĩnh... TP Vinh áp dụng chỉ thị 16 từ 0h ngày 19/6.