Thông tin cho Zing sáng 28/7, Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) Nguyễn Đình Long cho biết tiểu thương này tên M., 50 tuổi, bán trứng tại chợ đầu mối Đền Lừ (do Công ty Hapro quản lý).

Bà M. bị sốt tối 26/7 và đi khám vào sáng 27/7 tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Qua xét nghiệm, bà được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2.

UBND phường đã cử lực lượng phong toả, dừng hoạt động chợ đầu mối Đền Lừ để khử khuẩn, truy vết. Phường đã cử nhân viên y tế xét nghiệm sàng lọc người bán hàng tại chợ và thông báo tìm người mua hàng liên quan để kiểm tra, theo dõi.

Chợ đầu mối Đền Lừ được phong tỏa. Ảnh: Đ.L.

Cũng theo lãnh đạo phường Hoàng Văn Thụ, người phụ nữ này 14 ngày qua không ra khỏi Hà Nội hay đến các vùng có yếu tố dịch tễ, hàng ngày bán hàng ở chợ. Hiện, bà sống cùng chồng và 2 con.

Liên quan đến ca bệnh này, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết đây là khu vực chợ đầu mối phía nam của TP, có đông người mua bán. Quận sẽ quyết liệt truy vết trong sáng hôm nay để rà soát toàn bộ người tiếp xúc.

Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát từ ngày 29/4, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 888 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, ngoài ra có hơn 200 ca mắc trong các bệnh viện tuyến Trung ương. Riêng chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến sáng 28/7 đã có 619 trường hợp dương tính với virus.