Đôi khi, cuộc sống có vẻ chẳng khác gì một bộ phim bởi vì những câu chuyện như thế này nghe cứ như là được dàn dựng vậy. Tuy nhiên, hai người phụ nữ này ước rằng đó là chuyện bịa đặt, chứ không phải cuộc đời thật sự của họ bởi vì đây là một điều rất khó chấp nhận - nguyên nhân khiến hai phụ nữ sinh ra tại cùng một bệnh viện đang có ý định khởi kiện cơ sở y tế này.

Lý do là gì? Hóa ra, Tina Ennis và Jill Lopez, đều sinh ngày 18 tháng 5 năm 1964, đã bị nhầm lẫn ngay sau khi sinh ra tại Bệnh viện Duncan Physicians and Surgeon thuộc bang Oklahoma.

Tiết lộ gây sốc được đưa ra ánh sáng sau khi Tina thực hiện xét nghiệm ADN để biết thêm về gia đình mình. Tuy nhiên, khi có kết quả, nó hiển thị một danh sách những cái tên mà cô chưa từng nghe đến. Sau hồi lâu miệt mài tìm hiểu, Tina phát hiện ra rằng có hai cái tên trong danh sách - Joyce và John Brister – được cho là cặp anh em trai sinh đôi của cô.

Tuy nhiên, cú sốc lớn hơn là khi mẹ của Tina, Kathryn Jones, làm bài kiểm tra và kết quả của bà không hề trùng khớp với con gái mình. Chỉ khi đó, Tina mới nhận ra rằng cô ấy có khả năng đã bị nhầm lẫn khi mới sinh.

Đó không phải là một điều dễ dàng để chấp nhận sau rất nhiều năm đã trôi qua. Tina sau đó bắt đầu tìm kiếm những người có cùng ngày sinh với mình và cuối cùng tình cờ gặp được Jill, người đã sinh ra trong cùng một bệnh viện và thậm chí còn có nét giống với Kathryn, người mẹ hiện tại của bà.

Khi Jill làm xét nghiệm ADN, kết quả cho thấy Kathryn chính là mẹ ruột của cô.

"Tất cả những gì tôi có thể nghĩ là làm thế nào để tôi nói với mẹ mình. Tôi nghĩ rằng mẹ mình sẽ không thể đối mặt với chuyện đó", Tina cho biết. Bà Kathryn hoàn toàn bị suy sụp và đau lòng trước tin này.

“Tôi không thể để mất Tina. Nó sẽ vẫn luôn là con gái của tôi. Tôi đã yêu con bé ngay từ giây phút họ đặt nó vào trong vòng tay của tôi ”, bà Kathryn chia sẻ.

Tina, Jill và Kathryn hiện đang lên kế hoạch kiện bệnh viện vì sự cố đáng tiếc này, khiến họ mang cảm giác dằn vặt suốt đời. Theo tuyên bố của bệnh viện, họ không còn chịu trách nhiệm về vụ việc vì nó hiện đã được sáp nhập với một bệnh viện khác vào năm 1975.

Trong khi Jill và Kathryn có thể đoàn tụ, thì Tina đã không thể gặp mặt cha mẹ ruột của mình bởi vì họ đã qua đời.