Cụ thể, theo Tiền Phong, bà Zhang Caihong, sống ở tỉnh Giang Tô, gần đây mới phát hiện rằng người chị dâu đã bắt cóc con trai bà cách đây 17 năm.

Trước khi sinh con trai, bà Zhang sợ có thể bị chồng cũ và gia đình ông ta làm hại, vì thế bà chuyển đến ở tạm trong nhà của anh họ.

Vào ngày sinh con, bà Zhang vô cùng đau khổ khi người vợ của anh họ nói với bà rằng con trai bà sinh ra bị khuyết tật nặng.

Bà Zhang Caihong tìm thấy con trai sau 17 năm tưởng con đã chết. (Ảnh: KHK01)

Bà Zhang cho biết bà không có lý do gì để nghi ngờ chuyện đó và đã nhờ chị dâu đưa con đi khám bác sĩ.

Người phụ nữ đó nói với Zhang rằng cậu bé bị liệt cả hai chân và thuyết phục bà từ bỏ con.

Sau đó, người phụ nữ tiếp tục nói dối Zhang rằng con trai bà đã chết cóng vì trời lạnh.

Thông tin trên Zing, gần đây, khi tình cờ biết được con trai vẫn còn sống và đang học tại một trường trung học, Zhang rất vui mừng và bắt đầu tìm kiếm cậu bé. Cuối cùng, Zhang phát hiện “mẹ nuôi" của cậu bé chính là em dâu của anh họ.

Đôi vợ chồng nhận nuôi đòi số tiền đã chi cho cậu bé. (Ảnh: HK01.com)

Khi sự thật bị phơi bày, Zhang và con trai muốn trở về sống cùng nhau nhưng bố mẹ “nuôi” của cậu bé đã đệ đơn kiện phản đối điều này. Hai vợ chồng họ đòi Zhang hoàn trả số tiền họ đã bỏ ra để nuôi cậu bé. Bà Zhang từ chối với lý do họ nhận nuôi con trai của cô một cách bất hợp pháp và hy vọng hai người sẽ bị trừng phạt.

Số liệu thống kê của Cục thống kê quốc gia Trung Quốc năm 2021 cho thấy tỷ lệ giới tính ở nước này vẫn lệch về nam giới – 723 triệu đàn ông và 689 triệu phụ nữ.

Trong độ tuổi kết hôn từ 20-40, số lượng phụ nữ nhiều hơn nam giới 20 triệu. Để giải quyết tình trạng này, Chính phủ Trung Quốc từ năm ngoái triển khai chính sách 3 con, thay thế chính sách 2 con từ năm 2016. Trước thời điểm đó, các cặp vợ chồng ở Trung Quốc chỉ được sinh 1 con.