Cách đây ít giờ, H'Hen Niê thu hút sự quan tâm của dư luận khi đăng tải dòng trạng thái nói về việc buôn làng Đắk Lắk muốn làm cồng chào và con đường mamg tên cô trên trang facebook cá nhân.

Cụ thể, Top 5 Miss Universe 2018 cho biết, dù bản thân rất vinh dự khi nhận được tình cảm quá lớn từ quê hương nhưng cô mong nét truyền thống của buôn làng vẫn cần được giữ lại.

"Sáng sớm mẹ gọi điện, mẹ bảo con muốn làm điện đường trong buôn mọi người chịu rồi đó. Và họ muốn làm cổng chào đổi tên con và con đường đổi tên con luôn. Mình không mẹ ơi, không được mẹ à, con còn sống mà mẹ.

Biết là mọi người yêu quý nhưng với Hen kí ức và thuộc về nét truyền thống thì cần giữ lại. Hiện đại thì muốn nhưng nét đẹp truyền thống dân tộc cần được bảo tồn", H’Hen Niê xúc động.

Ngay lập tức những chia sẻ chân thành này của H'Hen Niê nhận được rất nhiều sự yêu thích và bình luận từ phía cộng đồng mạng. Hầu hết, dân mạng đều khen ngợi suy nghĩ, quan điểm đúng đắn của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

"Tấm lòng vàng" của H'Hen Niê giúp cô nhận thêm nhiều tình cảm từ công chúng. Ảnh: Internet

Trước đó, H'Hen Niê đã dành tặng 1,1 tỷ đồng - tiền thưởng khi lọt Top 5 Miss Universe 2018 để phát triển buôn làng thay vì giữ cho bản thân. "Tôi có nhiều kế hoạch cho buôn làng của mình như xây một nhà cộng đồng làm bằng chất liệu cổ để giữ lại văn hóa của người Ê đê, để trẻ em có thể vào đó chơi và học hỏi.

Hơn hết nữa là giữ lại chữ viết của người Ê đê. Tôi cũng muốn giúp buôn có những nguồn nước sạch, điện sáng hơn", người đẹp Ê-Đe chia sẻ. Tất cả những điều này khiến công chúng không chỉ yêu thích và còn khâm phục, cảm mến những hành động đẹp của H'Hen Niê.