Đoạn clip ghi lại cảnh hai nhân viên viện dưỡng lão bạo hành cụ bà vừa được chia sẻ gây xôn xao cộng đồng mạng. Theo đó, trong clip, hai người phụ nữ được nhìn thấy kéo chân cụ bà rất thô bạo.

Hai nhân viên viện dưỡng lão bạo hành cụ bà bị sa sút trí tuệ. Ảnh cắt từ clip

Họ còn liên tục dùng tay ấn vào vai và đầu ép người phụ nữ lớn tuổi nằm xuống giường. Trong video, dường như cụ bà cũng nhổm người dậy chống cự các nhân viên chăm sóc nhưng bị họ cười cợt.

Hành động của hai người phụ nữ khiến nhiều người phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip sau khi đăng tải nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều chỉ trích hành động của 2 nhân viên viện dưỡng lão. Một số người cho rằng, nên báo cảnh sát bắt 2 phụ nữ trên vì tội bạo hành.

Clip nhân viên viện dưỡng lão đối xử thô bạo với cụ bà bị sa sút trí tuệ

Theo Four Corners, đoạn video được ghi lại tại viện dưỡng lão Morrison Lodge ở thành phố Perth, Úc. Cụ bà trong đoạn video có tên Jean Robins (92 tuổi) mắc chứng sa sút trí tuệ; được con trai tên Morrison Lodge đưa vào viện dưỡng lão chăm sóc. Tuy nhiên, anh này thường xuyên phát hiện các vết thâm tím và trầy xước trên mặt mẹ nên đã lén lắp camera theo dõi.

Morrison Lodge chia sẻ: "Mẹ tôi đang đau đớn, rõ ràng là mẹ tôi đặt tay lên đầu để tự bảo vệ mình".

Sự việc sau đó được anh này báo với cảnh sát và hai người chăm sóc bị buộc tội 12 tội tấn công.

Tuy nhiên sau đó, thẩm phán Gregory Smith đã bác bỏ toàn bộ các cáo buộc và cho rằng 2 nhân viên viện dưỡng lão chỉ đang phối hợp để xử lý một bà già khó tính.

"Nếu một người đang giận dữ thì cần phải có thêm lực lượng để trấn áp", vị này nói.

Vị thẩm phán khiến nhiều người phẫn nộ vì quan điểm của mình.