Vào hồi 21h ngày 6/1, nghệ sĩ Mạnh Tràng đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viên Y Dược TP.HCM sau một thời gian điều trị căn bệnh ung thư gan. Ông hưởng dương 53 tuổi. Thông tin này được cung cấp bởi nghệ sĩ Phước Sang – em vợ của nghệ sĩ Mạnh Tràng.

Nghệ sĩ hài Mạnh Tràng.

Được biết, sau khi nghệ sĩ Phước Sang rút khỏi sân khấu do bận công việc kinh doanh và làm phim điện ảnh, “ông bầu” Mạnh Tràng đã trông coi sân khấu Kịch Sài Gòn hơn 10 năm qua.

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa tâm sự: “Anh ấy là một ông bầu nhiệt huyết, hết lòng với nghề và có tâm nguyện sẽ gầy dựng Sân khấu Kịch Sài Gòn trở thành điểm hẹn của khán giả trẻ. Có thể nói, sàn diễn này đã liên tục sáng đèn một năm 364 ngày, chỉ nghỉ đúng ngày 30 tháng chạp, tức đêm giao thừa, còn lại thì anh chị em nghệ sĩ, công nhân hậu đài đều sống nhờ vào nồi cơm chung mà ông bầu Mạnh Tràng đã thổi nóng quanh năm”.

Nghệ sĩ Mạnh Tràng trong vở "Quỷ ám".

Trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Mạnh Tràng đã ghi dấu ấn qua nhiều vở diễn nổi tiếng như: “Quỷ ám”, “Vàng ơi là vàng”, “Em lấy chồng xứ lạ”… Tuy chỉ đảm nhận những vai diễn nhỏ nhưng ông luôn biết cách đem đến cho khán giả thật nhiều tiếng cười bởi sự duyên dáng và tài “tùy cơ ứng biến”.

Tang lễ của nghệ sĩ hài Mạnh Tràng sẽ được tổ chức tại Nhà vãng sanh chùa Vĩnh Nghiêm.