Chu Lâm sinh ngày 20/12/1952 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Được biết, Chu Lâm yêu thích nghệ thuật từ nhỏ nhưng trước khi đến với bộ môn này, bà từng theo học Y khoa. 

 

Mặc dù, khi vào vai diễn này Chu Lâm đã ở tuổi 33 nhưng nét duyên dáng trưởng thành, cùng sự hiểu biết tỉ mỉ về vai diễn Tây Lương nữ quốc do Chu Lâm thể hiện được công chúng ghi nhận. Vì thế, nhắc đến Chu Lâm, truyền thông lẫn khán giả đều ưu ái gọi cô với cái tên “Người đẹp số 1 Trung Quốc”.

 

Khi vào đoàn phim Tây du ký, Chu Lâm đã nhanh chóng vướng tin đồn “phim giả tình thật” với Đường Tăng – Từ Thiếu Hoa không chỉ bởi vai Tây Lương nữ vương của bà có tình cảm với Đường Tăng trong phim mà còn bởi sau khi kết thúc vai diễn, cả hai cũng trở nên thân thiết hơn hẳn.

 

Nữ diễn viên kín tiếng đời tư. Theo Sohu, Chu Lâm kết hôn trước khi vào đoàn phim Tây du ký nhưng hôn nhân tan vỡ. Bà kết hôn lần hai năm 2005, vợ chồng không sinh con.

 

Nhan sắc ngọt ngào của Chu Lâm khi còn trẻ

 

Nếu như, thời trẻ Chu Lâm sở hữu nhan sắc "hoa nhường nguyệt thẹn" thì đến tuổi xế chiều người hâm mộ phải bất ngờ với sự thần thái rạng rỡ, thanh lịch và phúc hậu của bà.

 

Quốc vương nữ nhi Chu Lâm ở tuổi 64

 

Có lẽ nhờ say mê nghệ thuật, luyện tập vũ đạo cũng như thể dục nhịp điệu mà Chu Lâm vẫn giữ sắc vóc gọn gàng, gương mặt tươi sáng như đang ở trên sân khấu trình diễn vậy. 

 

 

Ở tuổi 69, Chu Lâm rất hiếm khi xuất hiện trước truyền thông. Dù vậy, hình ảnh của một Tây Lương nữ vương “sắc nước nghiêng thành” ngày nào vẫn đậm sâu trong lòng khán giả.

 

Thậm chí, giờ đây Chu Lâm khiến nhiều người hâm mộ phải bất ngờ khi vẫn giữ được vẻ đẹp rạng rỡ, cùng sự thanh thoát bất chấp thời gian, thanh lịch và phúc hậu của bà khó ai sánh bằng.