Với ngoại hình xinh đẹp cùng lối trò chuyện cuốn hút, Phạm Mai Hương (SN 1999) nhanh chóng nhận được sự yêu mến của đông đảo cư dân mạng. Cô sở hữu cho mình kênh TikTok Hương Hỏ với gần 700 nghìn người theo dõi và hơn 26 triệu lượt thích. Được biết, người đẹp tốt nghiệp ngành Truyền thông Quốc tế tại Học viện Ngoại giao với GPA 3.44 và IELTS 7.0.

TikTok Hương Hỏ - Ảnh:IGNV

Trên kênh TikTok cá nhân, 9X chia sẻ những kiến thức về khoa học xã hội và đặc biệt là văn học. Chia sẻ với Sinh viên Việt Nam/ Tiền Phong, Mai Hương cho biết khi bắt đầu làm kênh, cô luôn tự hỏi mình có thể đem đến giá trị gì cho người xem. Nhận thấy bản thân không giỏi hát, múa hay diễn xuất, nữ TikToker đã chọn việc mà mình làm ổn nhất đó chính là trò chuyện và chia sẻ. Vì vậy, cô quyết định nói về những kiến thức đem lại nhiều giá trị cho cộng đồng.

Nữ TikToker hút triệu view nhờ clip chia sẻ về văn học - Ảnh: IGNV

Được biết, nguồn cảm hứng lớn nhất của Mai Hương trong quá trình làm kênh luôn đến từ những điều gắn với cuộc sống thường nhật. Suốt những năm tháng cấp hai và cấp ba, do học và thi chuyên Văn nên Văn học chính là môn học mà Hương tiếp xúc nhiều nhất. Nhờ nguồn cảm hứng bất tận đó, cô đã đưa những câu chuyện từ bài giảng cô giáo vào những video trên kênh TikTok của mình và đưa chúng đến gần hơn tới khán giả.

Nhan sắc xinh đẹp của nữ TikToker là điều không cần bàn cãi - Ảnh: IGNV 

Ngoài ra, theo Mai Hương, điều khó khăn nhất đối với mình trong việc xây dựng kênh đó là lên ý tưởng cho từng kịch bản. Nếu chẳng may rơi vào trạng thái bí ý tưởng, cô thường sẽ đọc lại bình luận bên dưới các video cũ để tìm hiểu về nhu cầu của khán giả rồi sang các kênh khác để tham khảo thêm. Bên cạnh đó, 9X cũng thường cập nhật thông tin từ sách báo về những vấn đề xã hội nổi cộm có liên quan đến kênh của mình để tìm ý tưởng làm video.

Cô hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ mọi người để bản thân có động lực xây dựng nhiều nội dung ý nghĩa trong tương lai - Ảnh: IGNV

Nói về những dự định trong tương lai, Mai Hương cho biết sẽ tiếp tục phát triển kênh TikTok của mình đồng thời cố gắng trau dồi kiến thêm kiến thức, kỹ năng về truyền thông. Cô hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ mọi người để bản thân có động lực xây dựng nhiều nội dung ý nghĩa trong tương lai.