Sáng nay, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), hình ảnh nữ thí sinh được lực lượng công an hộ tống đến tận phòng thi trong tình trạng sức khỏe yếu, đang phải truyền nước được lan tỏa đã khiến không ít người xúc động.

Nữ thí sinh nói trên là em Lâm Hồng Nhung, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, là học sinh trường THPT Kỳ Anh. Trước ngày thi tốt nghiệp, Nhung bị sốt, sức khỏe giảm sút, phải nhờ đến sự can thiệp của y tế khi phải truyền nước tiếp sức. Mặc dù vậy, thí sinh này vẫn không chịu bỏ cuộc, vừa truyền nước, vừa nói với người thân là mong muốn được đến phòng thi để dự thi tốt nghiệp THPT.

Công an xã hỗ trợ, đưa thí sinh đang truyền nước đến điểm thi đúng giờ.

Biết chuyện, cán bộ, chiến sĩ Công an xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh đang làm nhiệm vụ gần đó đã cùng các thanh niên tình nguyện đã động viên và chở thí sinh Lâm Hồng Nhung đến điểm thi đúng giờ.

Hình ảnh thí sinh được đưa vào tận phòng thi với bình truyền nước trên tay gây xúc động cho nhiều người

Cũng tại Hà Tĩnh, trong sáng nay, tại điểm thị trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, một hình ảnh khác cũng lay động lòng người khi người bố trong trang phục bảo hộ lao động, cõng con gái trên tay cầm đôi nạng gỗ vào tận phòng thi.

Người bố tuyệt vời ấy là ông Nguyễn Doãn Lý, trú xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Trước đó khoảng 1 tuần, con gái của ông Lý là em Nguyễn Thị Hồng Hạnh bị tai nạn dẫn đến gãy chân trái, phải bó bột. “Mặc dù rất đau đớn, nhưng cháu vẫn quyết tâm ôn thi để “vượt vũ môn”. Không muốn con gái phải dở lỡ giấc mơ làm cô giáo, tôi đã đồng hành cùng cháu trong suốt mấy ngày thi”, ông Lý chia sẻ.

Hình ảnh người cha cõng con gái đi thi tại điểm thi trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.
Được biết, tại Hà Tĩnh, sáng nay có hơn 17.000 thí sinh bước vào môn thi Ngữ Văn tại 35 điểm thi tốt nghiệp THPT. Trong số này, có gần 15.000 thí sinh THPT, hơn 2.400 thí sinh giáo dục thường xuyên. Số thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 3.455, thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng hơn 13.300 và thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển đại học, cao đẳng là hơn 600 em (thí sinh tự do). Tỉnh Hà Tĩnh đã bố trí 751 phòng thi chính thức, 92 phòng chờ, điều động gần 2.700 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ.