Tâm đến đón bà nội trước khi mất tích và tử vong. Ảnh camera an ninh của nhà dân

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 6 tử vong bất thường sau khi đi sinh nhật về, sáng 6/11, ông Phạm Văn Luyến, Chủ tịch UBND xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, công an đã triệu tập bà nội của em Nguyễn Thị Tâm (SN 2008, trú xã Hậu Thành) để phục vụ điều tra.

Theo lãnh đạo xã Yên Thành, qua trích xuất camera an ninh của nhà dân, gần 17h chiều hôm xảy ra vụ việc, cháu Tâm đi xe đạp điện đến quán tạp hóa này đón bà nội. Bà Tâm gửi chiếc xe đạp tại quán tạp hóa rồi đi cùng cháu, khoảng 18h45 phút cùng ngày, người bà đi đường khác và đi bộ quay lại quán lấy xe, nhưng không có cháu gái đi cùng.

Bà nội được cho là người đi và gặp cháu Tâm cuối cùng trước khi cháu Tâm, mất tích và tử vong.

Sau khi trở lại quán tạp hóa lấy xe, 21h đêm hôm đó người bà này bắt xe đi Hà Nội làm giúp việc.

Tối ngày 4/11, sau khi tiếp nhận trình báo của gia đình, cũng như trích xuất camera của nhà dân, cơ quan công an đã mời người phụ nữ này từ Hà Nội về, ngay trong đêm 4/11, cơ quan điều tra tiến hành đấu tranh, khai thác tại trụ sở công an xã.

Đến 2h sáng hôm sau, cơ quan chức năng tiếp tục chuyển bà nội nạn nhân tới Công an huyện Yên Thành để điều tra .

"Hiện bà nội cháu Tâm vẫn đang ở trụ sở cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra", lãnh đạo xã Hậu Thành thông tin.

Theo nguồn tin riêng buổi tối nữ sinh mất tích, bà nội em Tâm có đi mua 1 bộ quần áo khác do bộ quần áo trên người bị ướt.

Cũng theo nguồn tin này, tại hiện trường trước khi tìm thấy thi thể em Tâm, người dân phát hiện đĩa hương, hoa quả và 2 quả trứng.

Trước đó, chiều 3/11, nữ sinh lớp 6 Nguyễn Thị Tâm (học sinh lớp 6 trường THCS xã Hậu Thành) cùng nhóm bạn đạp xe đến xóm Phú Thượng, xã Hậu Thành dự sinh nhật bạn. Khoảng 16h30 cùng ngày, em Tâm chào ra về trước vì nhà ở xa, sợ trời tối. Tuy nhiên, đến tối muộn gia đình vẫn không thấy con về nhà.

Quá trình tìm kiếm, người thân phát hiện có chiếc mũ và áo ngoài của em tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh, còn xe đạp điện để trên bờ, nên thông báo cho chính quyền địa phương cùng đi tìm kiếm.

Nghi ngờ em Tâm đuối nước nên hàng trăm người dân cùng lực lượng công an đã xuống đập tìm kiếm, tuy nhiên không tìm thấy thi thể em. Đến 5h30 sáng 5/11, phát hiện thi thể em Tâm nổi lên ở đập nước này.

Ông Luyến thông tin thêm, gia đình Tâm có 4 anh chị em, bố mẹ đi làm ăn xa, Tâm sống cùng ông bà từ nhỏ. Bình thường bà nội là người rất yêu quý em Tâm.