Vào ngày 17/10, em Lê Thị Hoa học sinh lớp 12D5, trường THPT Anh Sơn 1 đã nhặt được một chiếc ví trên đường đi học về. Sau đó, em đã kể lại sự việc với mẹ.

Huyện Đoàn Anh Sơn, Nghệ An tặng giấy khen cho bạn Lê Thị Hoa đã có hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất. Ảnh: Xuân Thủy

Nghe con kể lại sự việc, hai mẹ con Hoa đã lên UNBD xã Hoa Sơn huyện Anh Sơn (Nghệ An) để báo cáo sự việc. Hành động tìm người trả lại ví của hai mẹ con Hoa được đăng tải lên mạng xã hội. Trong ví có nhiều giấy tờ quan trọng và hơn 10 triệu đồng.

Thông tin về việc tìm người đánh mất ví của hai mẹ con Hoa được lan tỏa rộng rãi, sau đó chủ nhân của chiếc ví đã đến chính quyền địa phương nhận lại ví. Người đánh mất ví được xác định là chị Hoàng Thị Hoa (trú ở thôn 7, xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn).

Sáng 18/10, Huyện đoàn Anh Sơn (Nghệ An) đã trao giấy khen và phần thưởng động viên em Lê Thị Hoa đã có hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất.

Theo Huyện Đoàn Anh Sơn, việc khen thưởng hành động của em Lê Thị Hoa nhằm góp phần lan tỏa và nhân rộng gương người tốt việc tốt, qua đó giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.