Vũ Phương Thảo, sinh năm 1997, cô được dân tình mệnh danh là MC nhỏ tuổi nhất VTV. Tuổi đời tuy còn trẻ nhưng cô đã có lối dẫn chuyên nghiệp, nhan sắc trẻ trung được lòng khán giả.
9X được khán giả truyền hình biết đến khi dẫn nhiều chương trình quen thuộc trên sóng VTV như: VTV kết nối, Khoảnh khắc yêu thương, Chuyện đêm muộn,...
Cách dây 2 ngày, nữ MC chia sẻ trên Facebook: '2019 - đồng nghiệp. 2020 - người yêu. 2021 về sau - bạn đời! Người ta bảo có 2 thành tựu quan trọng nhất tuổi trẻ: Là sự nghiệp và tình yêu! Ở đây cho tôi nhiều hơn thế, đó là sự nghiệp và 1 người mà tôi sẽ gọi là 'gia đình'!'.
Bên dưới bài đăng, khi trả lời bình luận của bạn bè, Phương Thảo cho biết dự định tổ chức đám cưới vào cuối năm nhưng do tình hình dịch bệnh nên chỉ tổ chức bữa tiệc nhỏ. 
 Nói về nhan sắc thì Vũ Phương Thảo xinh đẹp nổi bật, tuy có chiều cao khiêm tốn nhưng cô khéo chọn trang phục để tổng thể vóc dáng trông cao ráo.
Có khi Vũ Phương Thảo gợi cảm hết nấc với những mẫu váy áo ôm sát gợi cảm hoặc thậm chí là diện bikini khoe đường cong nóng bỏng.
Ở đời thường, Phương Thảo là một cô gái có phong cách trẻ trung, năng động và hoạt bát. Nữ MC xinh đẹp thường xuyên đăng tải những hình ảnh vui vẻ, lạc quan, được nhiều người yêu thích trên mạng xã hội.