Nữ doanh nhân từng bị Hà Linh chê 'tư duy thất bại': Để trở thành KOL, quan trọng là phải có đạo đức tốt
Hà Linh gọi tên, Vũ Diệu Thúy trả lời và màn "đấu tố" qua lại cực gay cấn
"Chiến thần" review Võ Hà Linh (SN 1990, quê Nghệ An) thời gian qua trở thành cái tên nổi tiếng khắp các diễn đàn mạng xã hội. Thế nhưng, sự nổi tiếng ấy lại bất đắc dĩ biến cô thành một "chiến thần" vạn người mê thành một cô gái đang phải đối mặt với làn sóng bị tẩy chay khi hàng loạt các hội nhóm anti mọc lên, các kênh truyền thông đưa tin chỉ thẳng Hà Linh "ngáo quyền lực".
Còn nhớ những ngày đầu drama bán hàng cho nhãn hàng dầu gội Nguyên Xuân với sự mạnh miệng tuyên bố "nâu 11 cành, xanh 18 cành" của Hà Linh nổ ra, nữ reviewer đã không ngại đáp những bình luận tiêu cực nói cô "bán phá giá, quay xe bán combo, đạp đổ chén cơm của người khác...". Thậm chí, Hà Linh còn hiếu thắng đến mức "điểm mặt chỉ tên" một số người... vì dám lên bài phân tích buổi bán hàng của cô.
Trong đó, pha combat gay cấn nhất với "chiến thần" Hà Linh phải kể đến nữ doanh nhân xinh đẹp - Vũ Diệu Thúy, cô cũng là người có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội.
Bắt nguồn cho màn "đấu tố" cực căng giữa Hà Linh với Vũ Diệu Thúy chính là bài phân tích của nữ doanh nhân về buổi bán hàng của "chiến thần" vào tối 4/4. Theo đó, nữ doanh nhân đăng đàn cho rằng Võ Hà Linh chuẩn bị kịch bản, "quay xe" trong buổi livestream khi chỉ bán full combo và giới hạn số sản phẩm để bảo toàn thương hiệu cho nhãn hàng cũng như uy tín bản thân.
Ngoài ra, Vũ Diệu Thúy cho rằng đây có thể là "thuyết âm mưu" hoặc chỉ đơn thuần là một lần vạ miệng của "chiến thần" trong việc quảng cáo, thu hút người xem livestream.
Đọc được bài đăng này của Vũ Diệu Thúy, Hà Linh lập tức bật chế độ "chiến thần". Cô tung ngay bằng chứng thông tin mail hợp đồng làm việc giữa cô và nhãn hàng Hoa Linh để khẳng định bản thân không có chuyện "quay xe". Bên cạnh đó, Hà Linh còn "vặn lại" nữ doanh nhân: "Ngoài viết sách ra có lẽ chị còn chuẩn bị làm đại sứ thương hiệu của một hãng camera giấu kín dưới gầm giường nhà người khác. Là phù thuỷ thương hiệu, người truyền cảm hứng mà lại chia sẻ thông tin sai lệch về người khác?" Tuy nhiên, dẫu bình luận nhắc tên doanh nhân Vũ Diệu Thúy bên dưới bài đáp trả thì Hà Linh lại không nhận lại được lời phản hồi nào từ Vũ Diệu Thúy.
Có lẽ cảm thấy cần "quyết chiến" đến cùng với Vũ Diệu Thúy, "chiến thần" Hà Linh đã gọi thẳng tên Vũ Diệu Thúy và gay gắt cho rằng, nữ doanh nhân có "tư duy thất bại". "Vũ Diệu Thúy, em tưởng chị viết sách thì tư duy phải tốt. Phân tích thì dài mà toàn sai. Dạy người khác cách thành công trong khi tư duy mình thất bại. Đọc sách của chị em thà đọc sách thầy Huấn còn hơn!", Võ Hà Linh viết riêng một status trên trang cá nhân.
Hà Linh gọi tên thì Vũ Diệu Thúy sẵn sàng trả lời...
Theo đó, nữ doanh nhân tiếp tục phân tích và giữ nguyên quan điểm của mình về phát ngôn hay những clip của Hà Linh khiến khách hàng hiểu lầm, gây ảnh hưởng cho các nhà phân phối. Diệu Thúy cũng nhấn mạnh, bản thân là KOC - người đại diện cho một đại bộ phận người tiêu dùng để đưa ra những nhận xét, cảm nhận về những sản phẩm, dịch vụ mà bản thân trải nghiệm thì Hà Linh nên có trách nhiệm đưa thông tin chính xác và không gây hiểu lầm cho công chúng.
Sau cùng, Diệu Thúy bày tỏ sự thất vọng với Hà Linh, trong khi bản thân cũng chỉ là "một hạt cát giữa sa mạc", đưa ra nhận xét và góp ý theo góc nhìn khách quan thì lại bị "chiến thần review" nhảy dựng lên và có phản ứng ngược. "Cũng giống như em lên video review các món ăn cũng nói 'khẩu vị ngon hay dở tuỳ cảm nhận mỗi người'. Em chê người khác, ảnh hưởng đến công việc của bao nhiêu người thì được mà người khác nhận xét về em thì em nhảy dựng lên combat", nữ doanh nhân bày tỏ.
Đáng chú ý sau màn phân tích này, Vũ Diệu Thúy bất ngờ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía cộng đồng mạng. Rất nhiều người đồng tình với những lý luận mà cô đưa ra. Dù vậy, cô cũng phải đối mặt với những chỉ trích, công kích từ những thành viên "fan cứng" của Hà Linh. Trước lùm xùm này, mới đây, nữ doanh nhân Vũ Diệu Thúy đã lên tiếng chia sẻ về vụ việc.
"Trước khi xảy ra sự việc trên, tôi đánh giá cao Hà Linh về những gì bạn ấy đã làm"
Theo nữ doanh nhân Vũ Diệu Thúy, sau khi buổi bán hàng trực tuyến của Hà Linh gây tranh cãi, chị chỉ đơn thuần muốn viết một bài cảm nhận, phân tích ở góc độ cá nhân trên trang Facebook của mình như một sự kiện mang tính thời điểm được bao người quan tâm. Bản thân chị Thúy chưa bao giờ nghĩ rằng, sự việc lại bùng phát mạnh mẽ, gây ồn ào và có sự "đấu tố" qua lại giữa chị và chiến thần "Hà Linh".
Chị Thúy chia sẻ, trước khi lùm xùm xảy ra, chị đã biết về Hà Linh bởi cô gái này là một nhân vật khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Là người đang làm việc trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, chị Thúy đánh giá cao những gì Hà Linh đã làm được, thậm chí, chị còn nhắc đến Hà Linh trong những buổi trò chuyện với học viên.
"Hà Linh là một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội mà tôi đánh giá rất cao vì những gì bạn ấy đã làm được. Trước khi có sự việc trên, tôi thường chia sẻ về Hà Linh như một tấm gương về xây dựng thương hiệu cá nhân và livestream bán hàng cho các học viên của mình", nữ doanh nhân nói.
Sau những lùm xùm "đấu tố" qua lại với Hà Linh, mặc dù phải đối mặt với những lời công kích từ chính Hà Linh lẫn các fan của "chiến thần" nhưng chị Thúy vẫn giữ được tâm lý ổn định, công việc cũng không bị ảnh hưởng gì.
"Drama nào rồi cũng sẽ qua, bản thân tôi còn rất nhiều công việc phải làm nên tôi cũng không để mất thời gian vào sự việc đó", chị Vũ Diệu Thúy chia sẻ.
Khi được hỏi về việc đọc được cũng như phải đối mặt với những bình luận công kích từ phía "fan cứng" của "chiến thần" Hà Linh, nữ doanh nhân thẳng thắn: "Vẫn giống như một phần trả lời của tôi với Hà Linh thôi, tất cả những ý kiến đánh giá từ cộng đồng, tôi xin lắng nghe và ghi nhận. Những điều tích cực thì tôi xin cảm ơn, còn những điều tiêu cực, tôi sẽ tự nhìn nhận , đánh giá những điều chưa tốt của bản thân để cải thiện. Còn nếu đó là một lời công kích cá nhân, không có tính đóng góp, tôi sẽ chọn cách im lặng. Tập trung vào phát triển bản thân và không để những điều đó gây ảnh hưởng đến cảm xúc cá nhân của mình".
"Để trở thành một KOL hay Influencer, quan trọng nhất phải có đạo đức tốt..."
Vũ Diệu Thúy được biết đến với nhiều vai trò như doanh nhân, cô giáo, nhà đào tạo thương hiệu cá nhân hàng đầu hiện nay. Chính vì thế, nữ doanh nhân cũng được xem là một trong nhân vật khá nổi tiếng trên mạng xã hội, sở hữu cộng đồng fan yêu mến đông đảo.
Cũng chính vì sự yêu mến của nhiều người, nữ doanh nhân cho biết bản thân ngày càng phải nỗ lực, cố gắng và có trách nhiệm nhiều hơn nữa để đem đến những giá trị, nguồn năng lượng tích cực lan tỏa nhiều hơn đến cộng đồng yêu mến mình.
"Tôi cảm thấy mình rất may mắn và vô cùng trân trọng sự yêu mến, ủng hộ mà mọi người dành cho mình. Trách nhiệm của tôi đó là luôn phát triển , hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày trở thành một hình mẫu tốt, có ảnh hưởng tích cực tới những người theo dõi và yêu mến mình. Thường xuyên tương tác, xây dựng mối quan hệ thân tình, giúp đỡ với họ đồng thời tổ chức những sự kiện mang lại giá trị cho cộng đồng và chung tay hỗ trợ những hoạt động xã hội", nữ doanh nhân cho hay.
Ngoài ra, các học viên và những người yêu mến còn ưu ái trao tặng cho chị Thúy danh hiệu “Phù thủy thương hiệu” bởi khả năng dẫn dắt, đào tạo nên những top KOLs thành công nhất. Theo chị Thúy, hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ muốn trở thành một KOL hay Influencer, tuy nhiên để thành công và giữ vững phong độ với lĩnh vực này, các bạn cần phải hội tụ rất nhiều các yếu tố nhưng quan trọng nhất vẫn là sự "đạo đức".
"Tài năng, kiến thức chuyên môn, có cá tính, phong cách riêng, có sự sáng tạo, năng động, nhạy bén với xu hướng, có khả năng giao tiếp tốt, có sự chân thành, lắng nghe... và quan trọng nhất là có đạo đức tốt để chia sẻ được những giá trị tốt đẹp và truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng", chị Vũ Diệu Thúy cho biết.
Cũng theo nữ doanh nhân, để có cuộc sống hạnh phúc và tự chủ, mỗi người hãy học cách yêu thương chính mình và tự tin với những gì mình có. Chúng ta không nên so sánh bản thân mình với bất kì ai, thay vào đó, hãy tập trung vào những điểm mạnh bên trong và phát triển bản thân mỗi ngày để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Bước qua hôn nhân đổ vỡ, MC Mai Ngọc tuyên bố 'tự làm chủ' cuộc đời, khẳng định 'nhiều người hậu vận mới được sướng...'
Bị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
Trở lại sau 3 năm, liệu Lý Tử Thất có lấy lại được hào quang?
Sau 3 năm, thị trường đã xuất hiện thêm nhiều “bản sao” Lý Tử Thất mới. Đi cùng là sự trỗi dậy của livestream bán hàng, thứ chưa có trong phong cách làm video trước đây của cô.
Rầm rộ trào lưu lá chuối chiên giòn, trộn gỏi trên mạng xã hội
Lá chuối chiên giòn đang trở thành trào lưu ăn uống được quan tâm, dù gây nhiều tranh cãi. Sự thật đằng sau món ăn này sẽ khiến nhiều người bất ngờ.
Xót xa vòng hoa trắng tiễn biệt cô gái trẻ tử vong vì nhóm 'quái xế' ở Hà Nội, Erik bàng hoàng nhận tin người bạn thân qua đời đột ngột
Ca sĩ Erik thương tiếc tiễn biệt, gửi hoa chia buồn với gia đình cô gái trong vụ tai nạn ở Hà Nội. Được biết, nam ca sĩ và cô gái là những người bạn thân học cùng trường cấp 2.