Tối ngày 27/9, mưa lớn trên diện rộng kèm gió mạnh do cơn bão Noru đã bắt đầu "quần thảo" các tỉnh tại khu vực miền Trung khiến bà con gặp không ít khó khăn. Hình ảnh người dân miền Trung "oằn mình" chống bão khiến dư luận không thôi xót xa. 

Trước tình hình đó, nhiều sao Việt đã lên tiếng sẻ chia và ủng hộ tiền của nhằm hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn. Những cái tên như Thùy Tiên, Khắc Việt khiến CĐM tri ân sâu sắc khi tự bỏ tiền túi để san sẻ cho "khúc ruột miền Trung".

 Thủy Tiên từng thân chinh đến miền Trung vào đợt lũ năm 2020 - Ảnh: Internet

Cũng trong đêm 27/9, nữ ca sĩ/doanh nhân Đoàn Di Băng bất ngờ có thông báo sẽ đến tận rốn lũ miền Trung để tận tay hỗ trợ bà con. Cô cho hay sẽ đi khi tình hình mưa lũ ổn định. Đáng chú ý, khác với ca sĩ Thủy Tiên - người từng tự mình đến vùng lũ trong năm 2020, Đoàn Di Băng không kêu gọi ủng hộ mà tự trích tiền túi để làm từ thiện.

Bài đăng của Đoàn Di Băng - Ảnh chụp màn hình

Trong một video đăng trên trang cá nhân, nữ đại gia cho hay đang sắp xếp quân áo, tư trang và sẽ xuất phát trong thời gian sớm nhất. 

Quyết định của nữ ca sĩ ngay lập tức thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ và cảm ơn thì một bộ phận netizen bất ngờ lên tiếng mỉa mai, thậm chí cho rằng Đoàn Di Băng "làm màu", ủng hộ miền Trung để "kiếm thêm" vài chiếc xe. 

Một số ý kiến trái chiều xoay quanh quyết định của Đoàn Di Băng - Ảnh chụp màn hình

Trước những bình luận "thiếu thiện chí" này, Đoàn Di Băng cho biết: "Băng không giận mấy bạn. Những đợt lũ lần trước ít nhiều cũng khiến các bạn có suy nghĩ tiêu cực. Nhưng Băng làm bằng tiền túi của Băng. Từ trước đến nay làm từ thiện, băng không kêu gọi quyên góp từ ai đồng nào hết. Băng có bao nhiêu Băng làm bấy nhiêu..."

Nữ đại gia sắp xếp quần áo đến đến kiền Trung sớm nhất có thể - Ảnh chụp màn hình

Đồng thời bà mẹ 3 con cũng khẳng định "mặc kệ" với những lời đồn qua tiếng lại vì thời điểm đi hỗ trợ vô cùng nhạy cảm khi trước đó, nhiều sao Việt vướng phải lùm xùm "ăn chặn" gây hoang mang và mất niềm tin của dư luận. 

Được biết, trong 24h qua, lượng mưa tại các tỉnh khu vực miền Trung rất cao. Mực nước các sông trên địa bàn cũng dâng cao. Mưa lớn, nước từ trên núi đổ xuống các ngầm tràn qua suối, gây cô lập tại một số khu vực miền núi các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi...