Mới đây (20/12), NSƯT Minh Hằng buồn bã thông báo thông tin NSND Anh Tú đã qua đời vào lúc 12h15 trưa tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương sau nhiều tháng chống chọi bệnh tật. Trước đó, sức khỏe của NSND Anh Tú đã rất trầm trọng khi anh không thể nói chuyện, phải truyền máu vì biến chứng bệnh tiểu đường.

Sự ra đi của NSND Anh Tú khiến khán giả và các đồng nghiệp vô cùng tiếc nuối. Trên trang cá nhân, NSƯT Minh Hằng viết: "Có một ngôi sao không còn sáng nữa... Chào bạn nhé, ngọn Hải đăng của chúng tôi...".

NSND Anh Tú đã qua đời vào trưa nay (20/12) sau thời gian chống chọi bệnh tật. Ảnh: Internet

NSND Anh Tú tên đầy đủ là Phạm Anh Tú, sinh năm 1962. Khởi nghiệp sân khấu của nam nghệ sĩ này là Nhà hát Tuổi trẻ, cùng lứa với các nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng… Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Anh Tú từng được giữ vị trí Trưởng đoàn kịch 1 của Nhà hát Tuổi trẻ. 

Khán giả truyền hình biết tới Anh Tú qua nhiều bộ phim như: Dòng sông khát vọng, Giông tố, Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ. Ngoài vai trò ở nhà hát, Anh Tú tham gia giảng dạy tại Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.