Nếu như nói phụ nữ khổ từ sau khi lấy chồng thì tất cả phụ nữ đã trốn chạy khỏi hôn nhân hết rồi. Có người nói hôn nhân là mồ chôn tình yêu, chớ vội bi quan.

1. Cảm xúc và tình yêu cùng chồng

Nỗi khổ của phụ nữ khi lấy phải chồng không tốt

Tình yêu có rất nhiều cung bậc cảm xúc, tình yêu trước hôn nhân chỉ mang một màu hồng, còn tình yêu sau hôn nhân đủ sắc màu như cầu vồng, lúc là màu xanh hi vọng, lúc ngọt ngào với sắc đỏ, đôi khi lại là xanh hi vọng hay màu xám xịt không lối thoát. Cái giá của bước qua được cầu vồng là cái nắm tay lúc về già. Nhưng, không phải ai cũng có thể vượt qua được cả một đoạn dường dài như thế. Có người chọn giải thoát để tìm một mảnh ghép mới, có người chọn ở lại lấp đầy những lỗ hổng trong mái nhà đang dột đó. Người ta thường có tâm lý khi một cái gì đó đã hoàn toàn thuộc về mình thì không cần phải giữ, vì nó vẫn ở đó. Chính vì thế sẽ có những giây phút lơ là làm tình cảm nhạt dần, lúc này phụ nữ sẽ sống trong đau khổ. Vốn dĩ nhu cầu cảm xúc của phụ nữ nhiều hơn cánh đàn ông và khi người đàn ông không đáp ứng được thì tâm hồn họ bị tổn thương là điều không thể tránh khỏi. Chưa kể đến về mặt tâm sinh lý, ở mỗi giai đoạn con người ta có nhu cầu cảm xúc khác nhau, nó sẽ biến đổi và người bạn đời không kịp nhận ra để dung hòa cho nhau thì sẽ để lại nỗi khổ cho phụ nữ khi lấy chồng.

2. Áp lực cơm áo gáo tiền

Nỗi khổ của phụ nữ khi lấy chồng đè nặng kinh tế lên vai

Tạm bỏ qua mặt cảm xúc, tình yêu của các đôi vợ chồng, một điều thực tế hơn mà mỗi ngày phụ nữ phải đối mặt là áp lực kinh tế. Trước hôn nhân, phụ nữ có thể thỏa sức mua sắm, hưởng thụ cho bản thân bằng những chuyến du lịch trong và ngoài nước cùng bạn bè, gia đình và tự do cà phê, ăn uống cùng bạn bè vào các dịp cuối tuần thì sau hôn nhân mọi thứ sẽ giãn ra dần cho đến khi không còn nữa. Có lẽ một số bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt, khó làm quen với lối sống mới sau khi lập gia đình, mang một sự hụt hẫng trong tâm hồn. Trước đây chỉ cần lo cho bản thân nhưng bây giờ bạn phải lo cho chồng con, sáng dậy sớm lo cho con cái, chiều tan làm thì vội vàng về nhà dọn dẹp nhà cửa, cơm nước, giặt giũ. Đến khi việc nhà xong xuôi, được tắm rửa để lên giường đi ngủ thì đã quá nửa đêm. Hầu hết thời gian của phụ nữ có chồng là để chăm sóc gia đình. Họ gần như không còn thời gian để yêu thương chính mình. Đến khi giật mình nhìn lại thì tủi thân lau vội những giọt nước mắt.

3. Dung hòa với gia đình chồng

Nỗi khổ phụ nữ sau khi lấy chồng có ai thấu?

Nỗi ám ảnh mẹ chồng nàng dâu, các bà cô bên chồng luôn làm các cô gái e ngại khi bước chân về nhà chồng. Lấy chồng, về làm dâu nhà chồng vốn đã gây nên rất nhiều áp lực bởi sự xa lạ, nhún nhường và nép mình để giữ hòa khí gia đình mà mọi nàng dâu đều cố gắng làm mỗi ngày. Nếu chẳng may gặp phải những em chồng xấu tính như trong phim "Về nhà đi con" hay những bà mẹ chồng khó tính như phim "Mẹ chồng nàng dâu" thì chắc các cô nàng sẽ sống trong những tháng ngày kinh khủng. Làm trăm việc tốt không ai nhớ, chỉ một lần sai đã thất thời, sẽ bị chị em, dòng họ xỉa xói. Thế nhưng, vì cam chịu, vì hi sinh mà những người vợ phải làm những điều mình không thích, sẽ khó chịu, mệt mỏi và cả những chán chường. Nếu may mắn có được người chồng tâm lý, kịp nhận ra những bất ổn nơi vợ mà chia sẻ, động viên thì không sao. Nếu chồng hờ hững, thờ ơ thì bấy nhiêu áp lực đấy thôi cũng đủ vùi dập cuộc đời người vợ.

Phụ nữ sẽ vượt qua được tất cả mệt mỏi trong cuộc sống nếu như có chồng bên cạnh thấu hiểu và yêu thương thật nhiều. Phụ nữ sau khi kết hôn sinh cho đàn ông những đứa con, họ đánh đổi chiếc bụng rạn nứt và nhan sắc phai tàn để làm tròn thiên chức của phái đẹp cho người đàn ông mình yêu. Vì vậy, hãy trân trọng người phụ nữ bên cạnh mình thật nhiều, các anh nhé!