Nữ Đại úy chửi, dọa nhân viên hàng không

Nữ Đại úy chửi, dọa nhân viên hàng không. Ảnh: Internet

Ngày 11/8, nữ hành khách Lê Thị Hiền (SN 1983, trú tại: Nam Trung Yên, Trung Hoà, Cầu Giấy, TP.Hà Nội) di cùng với 2 hành khách đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại đây, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 vali. Khi không được đồng ý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.

Sau đó bà Hiền đồng ý xách tay va ly và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên.

Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển lên an ninh soi chiếu, khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng thóa mạ nhân viên hàng không.

Trước tính chất vụ việc phức tạp, hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.

Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền tiếp tục có hành vi to tiếng, chống người thi hành công vụ. Đồng thời, dùng tay xô đẩy, đánh vào người nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng.

Sau đó, bà Lê Thị Hiền đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng với mức phạt 200.000 đồng.

3 người đàn ông đánh nữ tiếp viên hàng không tại Cảng hàng không Thanh Hóa

3 người đàn ông đánh nữ tiếp viên hàng không tại Cảng hàng không Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Ngày 23/11, 3 thanh niên là Phạm Hữu A. (trú phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa), Lê Văn Nh. (trú xã Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa) và Lê Trung D., (trú Thị trấn Thọ Xuân, Thanh Hoá) ra sân bay Thọ Xuân tiễn người quen.

Tại đây, các đối tượng này đã nhờ nhân viên hàng không là chị Lê Thị G. chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi.

Sau đó các đối tượng này tiếp tục đề nghị nhân viên hàng không G. chụp ảnh chung với mình nhưng nhân viên G. đã từ chối do đang làm việc.

Do không được đáp ứng yêu cầu, các đối tượng A., Nh,, D. đã to tiếng chửi bới, hành hung nhân viên hàng không G. Cụ thể, Phạm Hữu A. đã dùng điện thoại đánh vào đầu và tát vào mặt chị G.

Sau đó TAND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã quyết định tuyên phạt Lê Văn Nhị 36 tháng tù giam; Lê Trung Dũng 34 tháng tù giam và Phạm Hữu An 22 tháng tù giam.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không trong 12 tháng với 3 người hành hung nhân viên hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Thanh tra giao thông túm cổ áo, hành hung nữ nhân viên hàng không

Thanh tra giao thông túm cổ áo, hành hung nữ nhân viên hàng không. Ảnh: Internet

Ngày 18/10, tại sân bay Nội Bài, hành khách Trần Dương Tùng (32 tuổi) và Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi) đã xô xát với bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Đội phó Dịch vụ hàng không chuyến bay đi (thuộc Trung tâm khai thác Nội Bài của Vietnam Airlines).

Hai hành khách trên đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP HCM ngày 18/10, đã làm thủ tục cấp thẻ lên tàu bay, nhưng đến cửa ra tàu bay muộn nên không được vận chuyển. Hai người đã lăng mạ, chửi bới nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38. Họ sau đó hành hung nhân viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh (ông Thuấn túm vai áo, ông Tùng dùng ví xách tay đánh vào đầu) khiến nạn nhân bị chấn thương phần mềm và choáng.

Trước vụ việc nêu trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sau đó đã ban hành quyết định tạm đình chỉ đối với ông Đào Vịnh Thuấn (nhân viên hợp đồng và là người đã hành hung nữ nhân viên hàng không), yêu cầu ông Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không trước ngày 24/10.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Tùng và 6 tháng đối với ông Thuấn.