Bữa ăn vịt quay trị giá 380 ngàn đầy nước mắt của tài xế xe ôm

Mới đây, chia sẻ của một tài xế xe ôm về một pha "bom hàng" đau đớn đã hút sự chú ý của dân mạng. Được biết, giá trị đơn hàng lên đến 380 ngàn đồng, khách nào đó đã đặt nhưng lại không nhận hàng.

Người tài xế xe ôm này chia sẻ: “Em chạy xe ôm công nghệ (hãng có cài phần tài xế tạm ứng mua đồ ăn cho khách, giao hàng xong sẽ nhận lại tiền gốc và công).

Sáng ngày ra chả biết bước chân nào ra trước mà ăn nguyên quả "bom hàng" đến buốt cả ruột. Giữa trưa đang ngồi vêu mỏ, chả có khách gì, tự nhiên điện thoại rung tinh tinh báo có khách gọi đặt hàng… vịt quay.

Thanh toán xong xuôi, thì nhận ra mình bị "bom hàng". Cũng tính lên công ty để báo cáo vụ việc nhưng mà thủ tục loằng ngoằng nên đành chậc lưỡi: "Không được chửi khách, không được chửi khách…".

Và rồi em đành mang túi vịt quay về nhà. Tụi nhỏ thì hồn nhiên nhảy nhót, hôm nay ba có vịt quay mang về này… còn ba nó thì gặm miếng thịt vịt mà nước mắt cứ chảy vào trong…".

Tài xế bất đắc dĩ và bữa ăn thịnh soạn trên vỉa hè

Trước đó, mạng xã hội đã rầm rộ với câu chuyện gần 150 ngàn đồng là những gì tài xế phải trả cho ba hộp cơm gà bị khách đặt đơn hàng nhưng không nhận, hay còn gọi là "bom hàng".

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc thay anh tài xế: "Đây là hình ảnh anh xe ôm công nghệ ở Đà Nẵng phải "ngậm đắng, nuốt cay" 1 lúc 3 suất cơm gà gần 150 ngàn đồng vì vừa bị "bom" hàng hôm nay. Ăn bữa cơm bằng cả ngày công, tội nghiệp quá ạ.

Có thể 150 ngàn đồng là số tiền không lớn với một số người nhưng lại là "miếng cơm manh áo" và công sức lao động vất vả của vài người…

"Vậy nên ai có tiền, có nhu cầu hãy đặt hàng, xin đừng "bom" hàng. Xin đừng vì chút "niềm vui ích kỷ" của mình mà đẩy đau khổ cho người khác! Thất đức lắm ạ!". 

Xôn xao chuyện tài xế bị "bom" 36 ly trà sữa, trị giá tới 2 triệu đồng

Đầu năm 2019, mạng xã hội xôn xao chuyện tài xế công nghệ bị hủy đơn 36 ly trà sữa - trị giá gần 2 triệu đồng.

Tài khoản Nguyễn Khôn chia sẻ: “Tôi chẳng hiểu các bạn bom hàng chúng tôi là vì mục đích gì? Là vì rảnh công nhàn việc, là vì lỡ không vừa lòng một cuốc xe nào đó hay chỉ vì thích phá chén cơm của người khác?

Chúng tôi là những người mang đến những bữa ăn, những ly nước uống cho các bạn.

Chúng tôi làm bằng chính sức lực của bản thân để trang trải cho cuộc sống này. Xin hãy tôn trọng chúng tôi, tôn trọng công việc của chúng tôi”.

Khi những câu chuyện trên được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người không khỏi xót xa cho tài xế xe ôm công nghệ thời nay. Bởi đa số các tài xế xe ôm là người nghèo, sinh viên, người lao động… dãi nắng dầm mưa kiếm tiền bằng mồ hôi, công sức của mình.

Vậy nhưng có không ít người đặt đồ ăn xong thì không lấy. Thậm chí, có nhiều khách xem "bom hàng" là niềm vui. Họ đâu biết, mỗi lần như thế, tài xế phải chấp nhận thanh toán toàn bộ đơn hàng. Chỉ cần một đơn hàng bị bỏ tài xế có thể phải bù lại cả ngày hoặc vài ngày làm việc.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng chia sẻ cách hạn chế tình trạng “bom hàng”nhằm giảm bớt thiệt hại cho các tài xế xe ôm.

- Hãy tham gia các hội nhóm để cập nhật thông tin, tránh những “danh sách đen” các số điện thoại, địa chỉ, tên họ/nickname của những khách hay “bom hàng” được các chủ hàng hoặc các tài xế xe ôm khác liệt kê ra để cảnh báo.

- Tài xế xe ôm nên tìm hiểu kỹ thông tin khách hàng, có thể kiếm trang thông tin qua facebook và zalo để hạn chế khách dùng sim rác, tài khoản ảo để đặt hàng.