Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại rau củ có màu cam chứa nhiều beta – carotene khi hấp thụ vào cơ thể và sẽ chuyển hóa thành vitamin A tạo sắc tố võng mạc giúp mắt nhìn tốt hơn.

Củ cà rốt rất tốt cho mắt - Ảnh: Internet

Cà rốt cũng là một trong những thực phẩm giúp điều trị bệnh quáng gà và ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể. Nếu bạn không thích ăn cà rốt sống, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như luộc, xào hoặc ép lấy nước uống. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp cà rốt với các loại hoa quả bạn thích để dễ dàng hấp thụ hơn.

Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà là một trong những thực phẩm chứa lượng lớn lutein và zeaxanthin, giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra còn giúp cho cơ thể khỏe mạnh, tăng trưởng và phát triển chiều cao. Vitamin D trong lòng đỏ trứng giúp giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt, bổ sung khả năng hấp thụ canxi và khoáng chất giúp phát triển dáng vóc.

Bạn có rất nhiều cách để chế biến lòng đỏ trứng gà như luộc, chiên, xào, nấu hoặc ăn sống bằng cách đánh với mật ong hoặc chanh nhưng phải đảm bảo nguồn gốc của thực phẩm.

Các loại rau xanh thẫm

Ăn các loại rau lá xanh có lợi cho sức khỏe. Rau lá xanh chứa ít calo, giàu chất dinh dưỡng và dễ chế biến. Các loại rau lá xanh như rau cải, rau bina, cải xoăn là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời. Ngoài ra, các loại rau lá xanh còn làm giảm nguy cơ phát triển và thoái hóa điểm vàng nhờ giàu chất lutein và zeaxanthin.

Lá rau màu xanh đậm rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Internet

Cách chế biến các loại rau lá xanh rất đơn giản, bạn có thể luộc, xào… hoặc ăn sống. Nhưng bạn nên lưu ý không nên nấu rau chín kỹ vì có thể làm mất dưỡng chất vốn có.

Đu đủ, xoài, dưa hấu hay một số trái cây mọng nước

Đu đủ, xoài hay dưa hấu là những loại trái cây nhiệt đới có chứa lượng vitamin A cao. Một quả đu đủ nhỏ cung cấp 30% giá trị vitamin A hàng ngày. Đu đủ chứa hàm lượng lớn các loại vitamin, khoáng chất, các enzyme, chất chống oxy hóa.

Xoài là loại trái cây ngon ngọt có mặt trong cả bữa chính và tráng miệng. Trái cây nhiệt đới này là một kho chất dinh dưỡng quan trọng cho một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Dưa hấu chứa vitamin A với hàm lượng calo thấp.

Những loại quả mọng nước như việt quất, mâm xôi, dâu tây, cam quýt… Tất cả những loại quả kể trên đều có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Ngoài ra, chúng còn giúp bảo vệ võng mạc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Thêm vào đó, những loại vitamin có trong hoa quả giúp cung cấp vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và phát triển chiều cao.

Các loại cá béo

Các loại cá béo tốt cho mắt và tăng chiều cao - Ảnh: Internet

Cá hồi, cá ngừ, cá thu hay cá cơm đều rất giàu DHA, một loại axit béo rất tốt cho võng mạc. Bên cạnh đó, cá béo giàu canxi giúp phát triển chiều cao nhanh chóng. Theo các chuyên gia, nếu cơ thể thiếu dưỡng chất như DHA thì rất dễ dẫn đến hội chứng khô mắt. Thiếu canxi thì rất dễ dẫn đến các bệnh về xương.