Nhiều người vẫn luôn nghĩ rằng được sinh ra trong một gia đình giàu có, bố mẹ là tỷ phú thì đứa trẻ đó đã đến sẵn vạch đích. Nhưng sự thật lại không chỉ toàn màu hồng như vậy, cứ nhìn những tiểu thư, thiếu gia có bố mẹ là tỷ phú sau thì sẽ hiểu cuộc sống chẳng bao giờ dễ dàng với bất kỳ ai.

Hà Siêu Anh: Tiểu thư có số phận bi thảm nhất

Nhắc đến những gia tộc quyền lực và nhiều tiền của xứ Cảng Thơm không thể bỏ qua ông “trùm sòng bạc Macau” Hà Hồng Sân. Người đàn ông có tận 4 bà vợ và 17 đứa con, đã xây dựng lên một đế chế hùng mạnh. Nhưng đằng sau đó là những góc khuất không phải ai cũng biết. 

Hà Siêu Anh là con gái của Hà Hồng Sâm với người vợ đầu tiên. Sinh ra trong gia đình danh giá, vì thế có tuổi thơ đầy đủ hơn hẳn những đứa trẻ khác. Sau này khi lớn lên, cô trở thành thiên kim tiểu thư xinh đẹp, tài giỏi, bao người mến mộ. Cứ tưởng cuộc đời đã trải sẵn thảm đỏ cho cô gái ấy, nhưng cuộc hôn nhân với thiếu gia Tiêu Bách Thành đã lấy đi tất cả của Hà Siêu Anh.

Nhan sắc xinh đẹp thời trẻ - Ảnh: internet

Cuộc hôn nhân vốn được truyền tai nhau chỉ là một cuộc trao đổi kinh doanh nên không thể có tình yêu. Kết hôn xong, Bách Thành liên tục ngoại tình khiến Siêu Anh không thể nhẫn nhịn và quyết định ly hôn. Nhưng sóng gió bắt đầu ập đến khi em trai bà là Hà Siêu Quang bất ngờ qua đời trong một vụ tai nạn, không lâu sau đó mẹ của Hà Siêu Anh cũng qua đời vì bệnh nặng. 

Những cú sốc đó đã khiến Hà Siêu Anh buông bỏ tất cả, cô đã dắt theo con gái đi phiêu bạt khắp nơi. Nhưng ngày Hà Siêu Anh xuất hiện trở lại cũng là lúc mọi người bàng hoàng vì ngoại hình già nua của cô. Thậm chí, những bộ đồ cô mặc đều là của trẻ con, còn tâm trí không được tỉnh táo. Nhiều người đoán vì Hà Siêu Anh đã bị điên sau khi phải chịu nhiều tổn thương chất chồng.

Hà Siêu Anh nhan sắc tàn tạ về cuối đời - Ảnh: internet

Năm 2014, Hà Siêu Anh qua đời trước sự tiếc thương của nhiều người, tang lễ của bà cũng không rùm beng mà chỉ có vài người thân, nhưng Hà Hồng Sân lại vắng mặt. Một cái chết cô độc khiến người ta chỉ biết tiếc thương cho vị tiểu thư đài các năm nào.

Ngô Trác Lâm: Con rơi của Thành Long

Thành Long là một trong những diễn viên võ thuật hàng đầu của Trung Quốc. Ông cũng được biết đến là một đại gia của màn ảnh Hoa ngữ với hàng loạt tác phẩm "bom tấn" nổi tiếng. Vậy nhưng đời tư của Thành Long lại khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán. Vì từng trót lỡ quan hệ với Ngô Ỷ Lợi nên Thành Long cũng có con riêng là Ngô Trác Lâm. Tuy nhiên, đứa con này lại không được Thành Long thừa nhận. Vì thế, cuộc sống của cô gặp rất nhiều khó khăn.

Con rơi bị Thành Long chối bỏ - Ảnh: internet

Từ bé Ngô Trác Lâm đã bị bạn bè xa lánh, lớn lên cô lại nổi loạn và không ít lần làm ảnh hưởng đến Thành Long. Đỉnh điểm của sự việc khi Ngô Trác Lâm công khai tình yêu đồng tính và bỏ nhà ra đi. Cuộc sống phiêu bạt của cô khiến nhiều khán giả phải thương xót khi có bố là người nổi tiếng nhưng lại không nhận được sự yêu thương đủ đầy.

Ngô Trác Lâm đã công khai giới tính thật - Ảnh: internet

Victor Li: Con trai tỷ phú từng bị mafia bắt cóc

Nhắc đến những thiếu gia từng phải trải qua “đại nạn” không thể không nhắc tới Victor Li – con trai của đại gia Lý Gia Thành. Mặc dù sinh ra trong gia đình giàu có nhưng từ năm 20 tuổi Victor Li đã phải theo học tại các công ty của gia đình, song, quá trình đó kéo dài tận 20 năm chứ không hề dễ dàng như nhiều người nghĩ.

Victor Li còn từng bị bắt cóc tống tiền 32.000 tỷ - Ảnh: internet

Tuy nhiên, vụ việc chấn động nhất trong cuộc đời Victor Li là khi anh bị băng đảng mafia bắt cóc để tống tiền. Vì đi trên đường một mình không có sự hộ tống, nên anh đã rơi vào tầm ngắm của nhóm bắt cóc. Cũng may vì là con của gia đình tỷ phú nên Victor Li đã được trở về an toàn sau khi đánh đổi một số tiền khủng.

Zong Fuli: Gia đình quá giàu nên phải chịu cô đơn

Là con gái duy nhất của ông trùm đồ uống Zong Qinghou nhưng Zong Fuli vẫn cô đơn khi đã bước sang tuổi 30. Cứ tưởng tiểu thư nhà giàu thì sẽ có nhiều người theo đuổi nhưng nhìn vào gia cảnh của cô các chàng trai đều lùi bước. Hoặc họ đến với Zong Fuli vì vật chất nên cô rất khó để tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình.

Xinh đẹp, giỏi giang và giàu có nhưng vị tiểu thư này lại thiếu tình yêu trầm trọng, cô chỉ muốn tìm một bến đỗ bình yên song điều đó lại quá xa xỉ. Zong Fuli từng chia sẻ cô có cái nhìn khá bi quan về tình yêu khi thấy ai ở quanh mình cũng chỉ nghĩ tới khối tài sản của cô.

Giàu có chưa chắc đã là điều tốt nhất với Zong Fuli - Ảnh: internet

Có thể thấy cuộc sống vương giả luôn có hai mặt không phải cứ là con của tỷ phú, được sinh ra trong gia đình giàu có thì sẽ hạnh phúc viên mãn theo ý họ mong muốn.