Ảnh hưởng đến đường hô hấp

Trong khi nhiều người cảm thấy ưa thích mùi vị trầm ấm của khói nhang (khói hương), không ít người lại gặp phải các triệu chứng như chóng mặt sổ mũi nhức đầu khi hít phải loại khói này. Một chuyên gia hô hấp kiêm nhà nghiên cứu y sinh tại Pháp cho biết, khói nhang chứa nhiều phân tử có khả năng kích thích hệ thống hô hấp mạnh mẽ. Loại khói này có thể đi sâu vào phổi và gây ra những cơn ho dữ dội thậm chí rối loạn hô hấp. Vì vậy, đốt nhang trong nhà nên thiết kế không gian mở, thoáng đãng tuyệt đối đừng đốt nhang trong phòng kín khiến khí độc tích tụ lâu ngày trong cơ thể.

Khói nhang gây ảnh hưởng đến đường hô hấp (Ảnh minh họa: Internet)

Nguy cơ cao mắc bệnh ung thư phổi

Những loại khí sản sinh từ việc đốt hương không chỉ ảnh hưởng xấu tới vấn đề sức khỏe mà còn tác động tiêu cực tới phổi. Một nghiên cứu đến từ các nhà khoa học Trung Quốc đã chỉ ra; hít hương đốt thường xuyên ở một không gian hẹp có thể là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi. Do đó, việc đốt nhang trong nhà bạn không nên quá chủ quan.

Gây dị ứng da và mắt

Nghiên cứu đã chứng minh thường xuyên sử dụng nhang thơm có thể gây dị ứng ở mắt, đặc biệt là ở trẻ em và người cao tuổi. Bên cạnh đó, những người có da nhạy cảm nếu thường xuyên tiếp xúc với khói nhang cũng có thể mắc các triệu chứng dị ứng da. Những đối tượng này nên hạn chế tiếp xúc với khói nhang để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé.

Khói nhang có thể gây ảnh dị ứng da và mắt (Ảnh minh họa: Internet)

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Sử dụng nhang thơm trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim nguy hiểm đến tính mạng lên 10- 12%. Khói nhang chứa các chất độc hại có thể gây tổn thương tim đến mức không thể điều trị. Các số liệu thống kê cũng cho thấy, những người tiếp xúc nhiều với khói nhang nguy cơ đột quỵ và bệnh mạch vành cao hơn 20% so với những người khác.