Mì là một món ăn cổ xưa

Sợi mì có ít nhất 4000 năm tuổi. Năm 2002, một tô mì được cho là 400 năm tuổi được đào lên ở tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc. Chiếc bát bằng đất nung và những vật dụng còn lưu giữ được của nó đã được tìm thấy được chôn dưới mặt đất ba mét tại một địa điểm khảo cổ ở Lajia.

Ảnh minh họa: Internet

 Nguồn gốc của tên "mì" (noodles)

Mì có thể có nguồn gốc từ châu Á nhưng tên của món ăn rất có thể có nguồn gốc từ tiếng Đức. Người ta cho rằng “mì” xuất phát từ từ tiếng Đức “nudel” mà bản thân nó bắt nguồn từ “knödel”, có nghĩa là bánh bao.

Mì ăn liền được phát minh để chữa đói trên thế giới

Momofuku Ando, ​​một doanh nhân người Nhật gốc Đài Loan thất bại, đã dành một năm để tìm giải pháp giải thoát cho cơn đói đã tàn phá dân chúng sau thất bại của Nhật Bản trong Thế chiến II, do đó ông đã nghĩ ra món mì ăn liền ramen gà. Mì ăn liền được bán lần đầu tiên vào năm 1958 và không có nhiều thay đổi.

Ảnh minh họa: Internet

 Hàng triệu mì ăn liền được ăn mỗi ngày trên khắp thế giới

270 triệu phần mì ăn liền hiện được tiêu thụ trên khắp thế giới mỗi ngày theo Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới.

Nhật Bản có ba bảo tàng dành riêng cho mì ăn liền

Ở Nhật, việc húp mì là lịch sự. Người ta đánh giá cao việc húp mì phát ra tiếng "rột rột" ở đây.

Ảnh minh họa: Internet

 Ở Trung Quốc, mì tượng trưng cho cuộc sống lâu dài

Mì là biểu tượng của cuộc sống lâu đời ở Trung Quốc.

"Mì trường thọ", dài hơn mì bình thường thường được ăn trong các lễ kỷ niệm năm mới của Trung Quốc. Nếu bạn cắt một sợi mì này sẽ bị coi là xui xẻo!

Ảnh minh họa: Internet

 Sợi mì dài nhất thế giới dài hơn 3km

Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, sợi mì dài nhất được sản xuất bởi một công ty thực phẩm Trung Quốc, Xiangnian Food Co. Nó tốn khoảng 26,8 lít nước và 0,6 kg muối.

Người phân xử đã mất ba giờ để kiểm tra xem sợi mì chỉ là một sợi chứ không phải nhiều sợi mì liên kết với nhau để lập kỷ lục.

Ảnh minh họa: Internet