Mái tóc rất quan trọng trong việc định hình phong cách và tạo ấn tượng cho người đối diện. Để luôn trẻ trung, hiện đại, chị em cần chú ý tránh xa các sai lầm trong việc chăm sóc, chọn kiểu tóc sau đây.

Kiểu tóc lỗi thời

Nếu chọn kiểu tóc cách đây vài thập kỷ, đương nhiên, bạn sẽ bị nhận xét là lỗi mốt và già nua. Tóc cũng giống như thời trang, mỗi năm đều thay đổi không ngừng. Vì thế, chị em nên cập nhật xu hướng mới nhất trên tạp chí làm đẹp để luôn là người phụ nữ hiện đại và tân thời.

Nếu không muốn trở thành bà cô của thập niên 90, hãy chú ý cập nhật xu hướng tóc mới nhất - Ảnh: Internet

Trung thành với tóc xoăn

Tóc xoăn đem lại vẻ ngoài nữ tính và trưởng thành hơn cho chị em. Vì thế, đừng chỉ mãi trung thành với kiểu tóc này, bạn có thể thay đổi để diện mạo trông mới mẻ và năng động hơn. Với tóc xoăn, bạn có thể biến tấu thành gợn sóng nhẹ kết hợp với mái lưa thưa hay tóc bob xoăn rối mà không sợ già.

Tóc xoăn dễ khiến bạn trông già hơn - Ảnh: Internet

Màu nhuộm quá tối hoặc quá sáng

Theo các chuyên gia làm đẹp, màu tóc quá sáng hoặc quá tối sẽ khiến bạn trông thiếu tự nhiên và già thêm vài tuổi. Nếu để tóc đen và thẳng dài, bạn sẽ trông già và kém sành điệu. Nếu màu tóc sáng pha trộn với màu da tối cũng mang lại cái nhìn tương tự.

Bạn nên nhuộm màu tóc phù hợp với làn da - Ảnh: Internet

Không chú ý dưỡng tóc

Dưỡng tóc là bước chăm sóc cực quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua. Việc để tóc xơ rối khiến bạn trông lôi thôi và già cỗi trong mắt người đối diện. Một cách vừa giúp mái tóc mượt mà, tỏa sáng chính là dưỡng tóc đều đặn bằng mặt nạ và serum.

Ngoài ra, chị em cũng cần nạp thêm các thực phẩm như chuối, ngũ cốc, cá, cà rốt, trứng, rau xanh, gạo lứt… để nuôi dưỡng mái tóc từ bên trong.

Tóc quá dài

Vào mùa hè, chị em có thể cắt tóc ngắn, uốn cụp vừa mát mẻ vừa hợp mốt - Ảnh: Internet

Kiểu tóc quá dài cộng với việc rẽ ngôi giữa sẽ góp phần “tặng” thêm cho bạn cả chục tuổi. Bạn không nên chỉ để một kiểu tóc suốt nhiều năm bởi rất dễ gây nhàm chán. Đừng ngại thay đổi, hãy chọn một phong cách mới cho mình để vừa mới lạ vừa trẻ trung hơn.

Chỉ cần tránh xa các sai lầm khi chọn kiểu tóc, màu nhuộm tóc trên, vẻ ngoài của bạn sẽ trông trẻ trung, năng động và tươi tắn hơn rất nhiều.