Ngoài việc makeup giúp khuôn mặt nhỏ nhắn hơn, chị em cũng nên chú ý tới việc chọn phụ kiện. Những món đồ như khuyên tai, mũ, dây chuyền… vừa không quá đắt đỏ lại giúp tổng thể thêm nổi bật và sành điệu bất ngờ.

Khuyên tai to bản

Việc sử dụng khuyên tai to bản giúp đánh lừa thị giác, khiến người đối diện chú ý vào phụ kiện thay vì nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của bạn. Chị em có thể chọn khuyên tai đính đá to bản vừa sang trọng vừa làm sáng gương mặt.

Khuyên tai to bản sành điệu, sang chảnh - Ảnh: Internet

Với khuyên tai, phái đẹp cũng nên chọn kiểu dáng dài. Độ dài của phụ kiện này sẽ phần nào “kéo dài” khuôn mặt và tạo cảm giác thon gọn, nhỏ nhắn hơn. Kiểu khuyên tai này cực phù hơp với những cô nàng theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch mà nổi bật.

Khuyên tai dáng dài cũng là phụ kiện giúp khuôn mặt to tròn trông nhỏ xinh hơn - Ảnh: Internet

Băng đô

Băng đô là món đồ “làm mưa làm gió” và được chị em phụ nữ cực yêu thích trong mùa hè. Kiểu phụ kiện này có rất nhiều kiểu dáng và họa tiết từ trẻ trung đến dễ thương, các nàng tha hồ chọn lựa.

Bên cạnh công dụng làm "điệu", băng đô còn giúp khuôn mặt trông sáng sủa và gọn gàng hơn. Chú ý rằng, băng đô càng to càng đánh lừa thị giác người đối diện.

Băng đô giúp chị em trẻ trung và gọn gàng hơn - Ảnh: Internet

Kính râm to bản

Vào mùa hè, kính râm là item không thể thiếu của những chị em sành điệu. Kính râm che đi đôi mắt mệt mỏi, chống nắng và khiến gương mặt nhỏ hơn. Phụ kiện to bản này cực hợp với cô nàng mặt tròn trịa và cũng được nhiều sao ưa chuộng.  Những chị em mặt bầu bĩnh nên tránh mẫu kính tròn nếu không muốn khuôn mặt to hơn gấp đôi.

Kính râm mắt mèo, kính vuông thích hợp với các nàng mặt tròn trịa - Ảnh: Internet

Mũ vành nhỏ

Kiểu mũ vành nhỏ đem lại vẻ khỏe khoắn, năng động cho người diện. Với những cô nàng có khuôn mặt không được nhỏ gọn, kiểu mũ này lại là "cứu cánh" để trông thon gọn hơn.

Mũ bucket hay hiểu nôm na là mũ tai bèo đang rất được chị em ưa chuộng gần đây khi cần giấu bớt khuôn mặt tròn trịa vốn có.

Ngoài tác dụng che nắng, mũ vành nhỏ còn giúp khuôn mặt bạn thon gọn hơn - Ảnh: Internet

Những phụ kiện trên không chỉ giúp che giấu khuyết điểm cho khuôn mặt tròn trịa, bầu bĩnh thêm thon gọn, nhỏ nhắn mà còn giúp vẻ ngoài của phụ nữ thêm phần sành điệu, nổi bật.