Những ngày nào không nên quan hệ để tránh “mạt vận”

Người xưa đã đúc kết ra nhiều nguyên lý về thời điểm cần tránh “chuyện vợ chồng”. Dưới đây là một số thời điểm các cặp vợ chồng tuyệt đối không được “giao hợp”.

Ngày đầu tháng, giữa tháng và cuối tháng Âm lịch

Không nên quan hệ vào ngày đầy tháng. Ảnh internet

Nếu quan hệ vào những ngày này, con cái sinh ra sẽ bị tổn thương, còn nam giới thì không cương lên được. Bên cạnh đó, đôi bạn còn có thể bị thiêu đốt tâm can khiến nước tiểu phát ra có màu đỏ hay vàng đậm, có thể mắc bệnh di tinh.

Vào mùng 1 âm Tết cổ truyền, cũng không nên quan hệ, bởi đây là quãng thời gian thiêng liêng, là lúc tổ tiên, ông bà về nhà sum họp với con cháu. Nêu làm “chuyện ấy” sẽ khiến không gian uế tạp, bất kính với “người trên”, dẫn đến gặp vận hạn, đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn.

Trời mưa, sấm sét không được “yêu”

Làm chuyện “ấy” vào thời điểm này, con cái sinh ra sẽ bị câm điếc, mù lòa, tinh thần có thể bị suy nhược, đa sầu, đa cảm, luôn luôn ủ dột.

Không nên “yêu” khi ăn quá say, hoặc quá no

Khi ăn quá no hoặc đã uống say thì nội tạng dễ bị tổn thương, nước tiểu màu đỏ, mặt tái xanh, lưng đau mỏi, mình mẩy phù thũng, giảm tuổi thọ nhanh chóng.

Mới đi tiểu xong không nên quan hệ

Khi vừa mới đi tiểu xong cơ thể chưa trở về trạng thái bình thường, chưa sẵn sàng để tiếp nhận hoạt động rất phức tạp là “yêu”. Nếu vẫn “yêu” thì về sau sẽ ăn uống mất ngon, bụng phình to, tâm thần luôn phiền muộn, nhiều khi mất trí.

Không nên “yêu” khi đã mất sức

Khi nên "yêu" khi mất sức. Ảnh internet

Sau khi đi bộ, lao động nặng, mệt mỏi chưa phục hồi... Bạn không nên quan hệ, tuy nhiên vẫn phạm cấm kị này thì sẽ dễ bị mắc bệnh suyễn, miệng khô, đường tiêu hóa bị trở ngại, các cơ quan bài tiết gặp những dao động.

Không nên “yêu” ngay sau khi tắm nước nóng

Tắm bằng nước nóng trước khi quan hệ sẽ giúp cho cơ thể sạch sẽ, sảng khoái và tự tin hơn. Nhưng đây là thói quen không tốt, khiến cơ thể thay đổi về nhiệt độ, gây ra những phản ứng không kịp thời, làm thay đổi các thành tố của hormone. Bên cạnh đó, nước nóng làm da và mạch máu giãn nở, máu dồn đến bộ phận sinh dục khiến việc cung cấp máu cho các cơ quan khác như tim, não bị thiếu hụt, cơ thể xuất hiện tình trạng chóng mặt, hoa mắt, tim đập nhanh hơn, dẫn đến việc không có đủ sức để “yêu”.

Nên “yêu” vào những thời điểm nào?

Ngày nên "yêu" vào ngày nào khá thoải mái. Ảnh internet

Ngày này “chuyện ấy” vào thời điểm nào khá thoải mái, không còn quá đặt nặng về lễ giáo. Nếu làm chuyện “ấy” vào ngày 1 Tết cũng không sao và nhiều cặp đôi cho rằng, nếu làm chuyện ấy vào thời khắc đầu năm sẽ giúp cho tình cảm thêm mặn nồng, hạnh phúc dài lâu.

Làm “chuyện ấy” khi nào là do đôi bạn quyết định, chỉ cần cả hai tự nguyện, có đủ điều kiện sức khỏe là có thể giao hợp. Hai cơ thể khỏe mạnh, yêu nhau “cuồng nhiệt” thì chắc chắn sẽ sinh con khỏe mạnh và sẽ không có bệnh tật.

Do đó, thời gian nào thuận lợi cho đôi bạn thì hoàn toàn có thể tiến hành chuyện “yêu”. Tuy nhiên, người ta nói: “Có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Nếu kiêng được thì tốt, vừa hợp lòng người xưa và phong tục của từng vùng, cũng như tốt cho vận mệnh của vợ chồng bạn.