Mỹ Tâm - "Anh thì không" trở thành "Em thì không"

Tháng 2/2017, Mỹ Tâm bất ngờ gỡ MV "Anh thì không" vì vi phạm bản quyền nhạc hải ngoại. Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng viết lời Việt nhưng chưa có sự đồng ý từ phía tác giả, ngay sau đó "Họa Mi Tóc Nâu" cũng nhanh chóng giải thích: "Do chưa tìm hiểu kỹ để đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp "Anh Thì Không" nên tạm thời MTE sẽ khóa bài hát này trên kênh Youtube để tôn trọng bản quyền các bạn nhé! Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này".

Sau đó, Mỹ Tâm chính thức mua lại bản quyền bài hát với tên mới là Em thì không, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại lời Việt, phần MV cũng được chỉnh sửa lại cho phù hợp.

Anh thì không bị gỡ bỏ vì vi phạm bản quyền nhạc Pháp. Ảnh: internet

Noo Phước Thịnh - Một đoạn nhạc nhỏ

Chạm khẽ tim anh một chút thôi là một sản phẩm âm nhạc khá thành công của Noo Phước Thịnh. Tuy nhiên, khi MV đầu tiên chưa kịp đạt đến con số 30 triệu lượt xem thì đã bị xóa khỏi Youtube. Nguyên nhân chính là vì MV này đã sử dụng một đoạn nhạc nước ngoài trong phân cảnh chiếc xe bốc cháy mà chưa xin phép "chính chủ". Noo Phước Thịnh và ekip nhanh chóng chỉnh sửa lại MV và lượt view tính lại từ đầu.

Chạm khẽ tim anh một chút thôi bị gỡ sau khi thu về hơn 30 triệu view. Ảnh: internet

Thu Thủy (Quán quân Sao Mai) - Giống hệt MV Hàn Quốc

Từ kịch bản, nội dung đến bối cảnh, khán giả dễ dàng thấy sự giống nhau trong 2 MV Tình yêu ở lạiThe Spring của Jung EunJi - thành viên nhóm nhạc A Pink. Sản phẩm âm nhạc của Quán quân nhạc nhẹ Sao Mai 2017 - Thu Thủy bị khá nhiều netizen Kpop phản đối và nhanh chóng bị Youtube gỡ bỏ. Tuy nhiên, người sản xuất MV Tình yêu ở lại - đạo diễn Vũ Trương đã phủ nhận việc đạo nhái này.

Dễ dàng nhận thấy bối cảnh giống nhau giữa 2 MV. Ảnh: internet

Bảo Anh - Nộp phạt 100 triệu

Khi cán mốc 40 triệu lượt xem, MV Sống xa anh chẳng dễ dàng gặp phải lỗi tương tự như Chạm khẽ tim anh một chút thôi và có nguy cơ bị xóa sổ khỏi Youtube chỉ vì một đoạn nhạc nhỏ. Tuy nhiên, phía công ty Epic Elite và đại diện tác giả Ivan Torrent đã gửi email yêu cầu phía Bảo Anh nộp phạt khoảng 270 triệu đồng, không bắt buộc xóa bỏ MV ngay lập tức như trường hợp của Noo Phước Thịnh. Sau khi được ekip Bảo Anh gửi lời xin lỗi vì đã không kiểm soát ngay từ đầu, bên phía Epic Elite chấp nhận tiền mua bản quyền với giá 100 triệu đồng.

Bảo Anh phải nộp phạt 100 triệu vì sử dụng một đoạn nhạc nhỏ mà chưa xin phép. Ảnh: internet