Mặt nạ trị mụn ẩn từ tinh bột nghệ và sữa tươi

Nghệ được biết đến từ lâu với công dụng làm liền và mờ sẹo rất hiệu quả. Chất curcumin trong nghệ còn có khả năng chống oxy hóa, giúp da trắng dần và mịn màng hơn.

Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất cung cấp cho làn da khỏe mạnh hơn. Sự kết hợp giữa tinh bột nghệ và sữa tươi sẽ là loại mặt nạ trị mụn ẩn không những giúp da sạch bay vết thâm mà còn ngăn ngừa được tình trạng mụn ẩn mọc ngầm dưới da hiệu quả.

Mặt nạ trị mụn ẩn từ tinh bột nghệ và sữa tươi giúp ngăn ngừa tình trạng mụn mọc ngầm dưới da, sẹo và vết thâm rất hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm mặt nạ trị mụn ẩn từ tinh bột nghệ và sữa tươi:

- 1 tinh bột nghệ.

- 2 thìa sữa tươi không đường (không dùng sữa tươi có đường để tránh tình trạng kích ứng da).

- 1 thìa nước cốt chanh.

Trộn đều cả 3 nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt rồi thoa mặt nạ lên mặt, mát xa nhẹ nhàng. Để khoảng 20 phút sau thì rửa mặt lại với nước ấm. Loại mặt nạ này bạn nên sử dụng 2 – 3 lần mỗi tuần. Sau khi da đã lành, bạn có thể duy trì 1 lần mỗi tuần.

Mặt nạ trị mụn ẩn từ cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin C vừa có tác dụng giữ độ ẩm, sáng da, ngăn ngừa vết nám, ngăn ngừa quá trình lão hóa lại có thể loại bỏ được mụn ẩn trên da. Đây là loại mặt nạ trị mụn ẩn được rất nhiều chị em ưa chuộng vì rất dễ làm.

Mặt nạ trị mụn ẩn từ cà chua rất dễ làm lại đem lại hiệu quả cao - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm mặt nạ trị mụn ẩn từ cà chua:

- Cà chua rửa sạch và cắt thành từng miếng mỏng.

- Đắp trực tiếp từng miếng cà chua lên mặt.

- Để khoảng 30 phút cho các tinh chất từ cà chua thấm đều vào da mặt. Sau đó gỡ ra và rửa sạch. Loại mặt nạ cà chua trị mụn ẩn này khá lành tính nên có thể sử dụng 3 lần mỗi tuần.

Mặt nạ trị mụn ẩn từ yến mạch và mật ong

Bột yến mạch chứa nhiều vitamin rất tốt cho da. Bột yến mạch cũng có công dụng làm sạch các bụi bẩn sâu dưới lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn hình thành.

Mật ong có tính kháng khuẩn rất cao đồng thời cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da tốt hơn. Bạn nên sử dụng Mặt nạ trị mụn ẩn được kết hợp từ mật ong và yến mạch để có được hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ trị mụn ẩn từ yến mạch và mật ong giúp nuôi dưỡng làn da tốt hơn - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm mặt nạ trị mụn ẩn từ yến mạch và mật ong:

- 3 thìa bột yến mạch.

- 2 thìa mật ong.

- Trộn đều 2 nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sền sệt.

- Thoa đều lên mặt. Chú ý vùng có nhiều mụn.

- Để khoảng 20 – 30 phút, sau đó rửa mặt lại với nước ấm.

Mặt nạ trị mụn ẩn từ mướp đắng

Mướp đắng là một trong những loại mặt nạ trị mụn ẩn tự nhiên, an toàn mà hiệu quả. Loại nguyên liệu này từ lâu đã được chị em lựa chọn bởi nó vừa lành tính lại vừa đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Sự kết hợp giữa mướp đắng và mật ong sẽ làm tăng hiệu quả trị mụn, đánh bay những nốt mụn đáng ghét, trả lại cho bạn một làn da mịn màng hơn.

Mặt nạ trị mụn ẩn từ mướp đắng giúp đánh bay những nốt mụn đáng ghét lại rất an toàn - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm mặt nạ trị mụn ẩn từ mướp đắng:

- 2 thìa nước ép khổ qua.

- 1 thìa mật ong.

- Trộn đều 2 loại nguyên liệu trên.

- Rửa sạch mặt, dùng bông gòn thấm dung dịch thoa đều lên vùng da bị mụn và để yên trong khoảng 20 phút.

- Rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ này 3 lần/ tuần để thấy rõ hiệu quả nhất.

Trên đây là những loại mặt nạ trị mụn ẩn vừa rẻ tiền lại rất đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Bạn đừng nên chần chừ mà hãy bắt tay vào sử dụng để có một làn da như mơ ước nhé!