Chúng ta đã nghe, đã chứng kiến không ít các cuộc li hôn của những cặp vợ chồng trẻ có, trung niên có và cả lớn tuổi cũng có. Nguyên nhân khiến họ li hôn đa phần là vì ngoại tình, lừa dối bạn đời, do bố mẹ chồng hay do một số vấn đề về tài chính giữa hai vợ chồng với nhau. Có vô số lí do để đẩy cuộc hôn nhân tới đường cùng. 

Nhưng, đôi khi người ta chọn từ bỏ cuộc hôn nhân với những lí do hết sức ngớ ngẩn và lạ lùng. Một câu chuyện phổ biến về vụ li hôn kì quặc này chính là người vợ đòi li dị chỉ vì anh chồng dùng bánh mì để ăn đậu Hà Lan thay vì dùng nĩa. Chính xác là như vậy. Chính phép lịch sự trong ăn uống cũng có thể tạo ra những rào cản giữa hai người từng xem nhau là cả thế giới ấy.

Hôn nhân không phải là một trò chơi, hôn nhân đòi hỏi sự thỏa hiệp và hi sinh nhất định để mang lại cho nhau một gia đình với đủ đầy yêu thương. Bạn không thể bước vào rồi lại dễ dàng bước ra khỏi đời sống hôn nhân chỉ vì những lí do mà hoàn toàn có thể sửa đổi vì nhau. Hi vọng sau khi bạn đọc qua những lí do li hôn dưới đây - chúng sẽ không làm bạn mất đi niềm tin và hi vọng vào hôn nhân. Tuy nhiên, cũng đáng để bạn nghiêm túc suy nghĩ về chúng đấy:

Ngáy

Đêm nào bạn cũng có cảm giác mình đang ngủ ở chiến trường, hay là ở căn cứ quân sự chuẩn bị được phóng tên lửa vậy. Nhưng thực ra tất cả là do âm thanh của chồng bạn ngáy mà ra. Bạn có biết rằng, bản thân anh ấy không hề muốn như vậy tí nào. Hãy đưa chồng đến gặp bác sĩ thay vì dắt nhau ra tòa li dị chỉ vì điều này.

Mộng du

Đây cũng là một trong những lí do lạ lùng nhất khiến vợ chồng li hôn. Nếu vợ/chồng của bạn thường xuyên mắc bệnh mộng du, hãy cùng họ tìm ra biện pháp khắc phục, trò chuyện với họ khi họ thức hoặc tìm sự giúp đỡ từ bác sĩ nếu cần.

Thói quen xấu khi ngủ

Có nhiều người có thói quen chòi đạp hay lăn lộn trong khi ngủ. Nên nhớ, vợ bạn không phải là cái gối. Hãy tập sửa lại tư thế ngủ thay vì cứ đá cô ấy rơi xuống giường mỗi đêm. Nếu không phải li hôn thì tương lai cũng sẽ ngủ riêng thôi chàng trai ạ. 

Sử dụng nhà tắm quá lâu

Li hôn vì lí do này rõ ràng là không hợp tình hợp lí chút nào. Bạn có thể nói chuyện với cô ấy hoặc phân chia thời gian sử dụng nhà tắm để không phải chờ đợi mất thời gian cho việc này. 

Bạn bè của bạn đều đã li hôn

Khi nói về những lí do kì quặc để li hôn, bạn có nghĩ lí do này là tệ nhất (hay tốt nhất) không? Bạn có thể không tin nhưng đúng là có những người bị ám ảnh về tâm lí khi thấy bạn bè của mình lần lượt li hôn và quay về đời sống độc thân. Do đó bạn cũng muốn như vậy. Tại sao phải làm bản sao của người khác khi mà rõ ràng bạn hạnh phúc hơn họ, tại sao không trân trọng hôn nhân của mình. 

Bạn không có thời gian

Những vất vả, lo toan của đời sống thường nhật làm bạn không còn dành nhiều thời gian cho cuộc hôn nhân của mình. Bạn dần dần bỏ quên người bạn đời, để họ sớm tối làm mọi thứ một mình. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian biểu để bên nhau nhiều hơn, trò chuyện với nhau nhiều hơn. Giờ là lúc để bạn suy nghĩ lại về điều này.

Tình yêu không còn

Có một số cuộc hôn nhân tồn tại vì tính trách nhiệm với một số thứ như con cái, gia đình hai bên, thể diện của chính người trong cuộc... Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp nhận một cuộc hôn nhân như vậy, một số người cho rằng nếu tình yêu đã không còn tồn tại thì tốt nhất nên giải thoát cho nhau còn hơn.

Tin liên quan