Chồng ngoại tình nhưng không thay đổi

Ngoại tình luôn khiến người ta thay đổi, từ tâm tính, suy nghĩ, đến cách sống. Ngoại tình sẽ như thứ chất độc làm mục rửa hết bản chất của một con người. Vì vậy, đừng bao giờ nghĩ chồng ngoại tình sẽ vẫn như trước. Dù ít hay nhiều, chồng bạn đều đã thay đổi. Những dối lừa, che giấu đều đã biến đổi nhiều điều ở anh ấy. Thậm chí, nếu tệ hơn, chồng bạn sẽ có những suy nghĩ hoàn toàn lệch lạc về chung thủy và ảnh hưởng đến lối sống của anh ấy sau này.

Những dối lừa, che giấu đều đã biến đổi nhiều điều ở anh ấy - Ảnh minh họa: Internet

Nếu đứng trước bạn là một người chồng ngoại tình, đừng bao giờ mang suy nghĩ anh ấy vẫn như trước. Đàn ông đã ngoại tình rồi thì chuyện gì cũng có thể làm, lòng dạ đều đã đổi thay. Đừng nhớ về anh ấy ngày trước thế nào để sau này lại đau lòng nhận ra chồng giờ đã khác. Hãy đối mặt với người đàn ông này bằng sự bình tĩnh và tỉnh táo nhất. Chỉ có như thế bạn mới tìm được con đường đi tiếp tục cho mình và con.

Chồng bị dồn vào con đường ngoại tình

Không có ai bị buộc phải ngoại tình hết. Ngoại tình là sự lựa chọn. Không có người thứ ba nào có thể bước vào gia đình bạn khi chồng bạn không cho phép. Là chồng bạn muốn ngoại tình. Hãy chấp nhận chuyện này dù bạn có yêu chồng đến thế nào. Ranh giới của chung thủy và ngoại tình nằm ở sự kiểm soát bản thân. Khi không thể quản nổi chính mình, ngoại tình trở thành điều đàn ông thực sự muốn.

Vì vậy, đừng tin lời chồng nói, rằng anh ấy bị dồn vào con đường ngoại tình, bị dụ dỗ hay ép buộc. Nên nhớ, chồng bạn là một người trưởng thành, đã hoàn thiện ý thức. Anh ấy không phải là một đứa trẻ bị dụ mà không biết, hay một thanh niên mới lớn không kiểm soát được mình. Khi đã ngoại tình, đàn ông đều như nhau ở 1 điểm, là thâm tâm họ đã chấp nhận cho sự phản bội.

Khi đã ngoại tình, đàn ông đều như nhau ở 1 điểm, là thâm tâm họ đã chấp nhận cho sự phản bội - Ảnh minh họa: Internet

Chồng không có tình cảm với nhân tình

Nhiều người đàn ông ngoại tình chỉ vì nhu cầu tình dục, cũng không sai. Nhưng dù là vì lý do gì thì với nhân tình, đàn ông đều có ít nhiều tình cảm. Nếu không sâu đậm thì sẽ là cảm giác thích thú mới lạ. Nếu chưa đi quá đà, thì chính là mơ tưởng quyến luyến. Và với đàn ông, chỉ cần cho họ chút tò mò chinh phục, thì vốn đã có tình cảm đôi chút.

Vì vậy, đừng tin lời chồng nói rằng anh ta không có cảm xúc gì với nhân tình.

Chỉ cần mình tha thứ, anh ấy sẽ lại thủy chung

Không ít người vợ vì khó chấp nhận chuyện chồng ngoại tình mà nghĩ chồng cần sự tha thứ của mình để trở về. Đàn ông ngoại tình trở về nhà thì không quá khó, nhưng quan trọng là về rồi họ có thủy chung được không. Hay vài hôm lại nhớ nhân tình mà bỏ vợ con, hay trở thành người chồng chỉ có xác mà mất cả hồn vía, hay sẽ là người đàn ông không yên phận ngoại tình sau lưng vợ?

Đàn ông ngoại tình trở về nhà thì không quá khó, nhưng quan trọng là về rồi họ có thủy chung được không - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ có chồng ngoại tình nên hiểu tha thứ của bạn chỉ đáng giá với người đàn ông thật tâm hối lỗi. Còn không, bạn bao dung bao nhiêu cũng vô ích. Lòng dạ đàn ông đã phản bội không thể vì chút thứ tha của bạn mà lại vẹn nguyên như cũ. Và quan trọng là bạn nhìn thấy hạnh phúc của mình ở đâu khi chồng trở về, hơn là nghĩ chỉ cần có chồng ở bên mọi chuyện sẽ lại như cũ.

Với đàn bà, không thứ tai ương nào trong đời đáng sợ hơn khi chồng ngoại tình. Mất mát, tổn thương, ê chề tủi hổ, thậm chí là hao tổn tiền bạc. Nhưng chính vì vậy, bạn càng phải mạnh mẽ hơn, chỉ nên tin vào chính mình, bảo vệ con và tìm cho được con đường mình phải đi sau đó. Còn chồng, có trở về được không thì cứ kệ đi, kẻ bội bạc bạn đừng dốc lòng…