Lý do đơn giản là vì cái gì đã có thì người ta sẽ không biết trân trọng, những gì chưa có thì đều muốn chinh phục. Mà bản chất của đàn ông là thích chinh phục những thứ mới lạ và cả thèm chóng chán.

Thế nhưng, nếu bạn là 1 người đàn ông chân chính, hãy đọc bài này để hiểu rõ hơn về vợ và bồ. Hãy nhìn lại người vợ của mình để thấy rằng họ luôn hơn con giáp thư 13 ngoài kia 1 vài bậc. Nếu trước kia bạn bị sự cám dỗ che lấp không thấy được điều tốt đẹp ở vợ thì bây giờ là lúc quay đầu lại để nhìn thấu mọi chuyện.

Là người được cưới hỏi đàng hoàng

Và tình cảm thiêng liêng với 2 tiếng vợ chồng đó là không thể thay thế - Ảnh minh họa: Internet

Chưa xét đến những điểm khác, vợ là người duy nhất chính thức được bố mẹ chồng mang 9 tráp tới hỏi cưới, được tổ chức 1 hôn lễ có sự chứng kiến của biết bao bạn bè, người thân. Và tình cảm thiêng liêng với 2 tiếng vợ chồng là không thể thay thế.

Còn nhân tình, chỉ là kẻ qua lại lén lút, vụng trộm bị xã hội khinh bỉ, bị người đời cười nhạo mà thôi. Dù họ có bao biện rằng đó là tình yêu chân chính thì nhân tình vẫn mãi là kẻ phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác, là kẻ đáng lên án.

Đó là điểm đầu tiên mà nhân tình không bao giờ so sánh được với vợ dù cho cô ta có đẹp có quyến rũ tới mức nào đi chăng nữa.

 Là người sinh con cho chồng

Một người vợ đã dành cả thanh xuân để ở bên bạn, sẵn sàng chấp nhận đau đớn, khổ sở để sinh con đẻ cái cho bạn - Ảnh minh họa: Internet

Điều thiêng liêng cao quý nhất của 1 người phụ nữ là được sinh con, được làm mẹ. Và đó là điều mà họ đáng được trân trọng chứ không phải vì sinh con trở nên xấu xí sồ sề mà chồng sẵn sàng chê bai và ra ngoài với cô gái khác.

Làm như thế thì không xứng đáng là 1 người chồng.

Một người vợ đã dành cả thanh xuân để ở bên bạn, sẵn sàng chấp nhận đau đớn, khổ sở để sinh con đẻ cái cho bạn, vậy mà cô ấy không thể hơn mấy cô bồ lả lơi ngoài kia sao?

Là người biết tiết kiệm cho chồng

Nếu như bồ là kẻ chuyên moi tiền của chồng thì vợ lại ngược lại. Là  1 người phụ nữ của gia đình, người vợ luôn phải cân đo đong đếm mỗi khi chi tiêu khoản gì đó. Vì thế họ không được mua sắm những đồ đắt tiền, những thứ sang chảnh.

Người vợ tốt không bao giờ khiến chồng suy kiệt tài chính như những cô bồ đào mỏ.  Vậy mới nói, bồ không bao giờ có thể cao cả như vợ.

Vì thế họ không được mua sắm những đồ đắt tiền, những thứ sang  chảnh - Ảnh minh họa: Internet

Hy sinh thời gian, công sức chăm sóc cho gia đình chồng, chồng và con cái

Thử hỏi cô bồ của chồng có bao giờ làm được điều này không? Khi mà vợ sẵn sàng hy sinh cả tuổi trẻ của mình để chăm sóc, vun vén gia đình, lo lắng cho bố mẹ chồng, cho con cái thì cô bồ chỉ việc “nằm ngửa lấy tiền”.

Những người vợ luôn luôn là những người cao cả nhất, dù cho thỉnh thoảng họ có nói nhiều, có cằn nhằn đi chăng nữa cũng chỉ vì gia đình, họ là người xây tổ ấm. Vì thế, bồ bịch hay kẻ thứ 3 không bao giờ so sánh được với người vợ chân chính.