Cô đơn là cảm giác mà bất kì ai cũng đã từng trải qua trong đời. Nhưng việc quá lâu không yêu một ai đó có hệ lụy rất rõ, là dần dần chúng ta trở thành những con người sống thiếu thốn tình cảm mà chính mình cũng không nhận ra. Thậm chí ta chỉ thích một mình, lười tạo ra những mối quan hệ và gặp gỡ. Vì vậy theo các nghiên cứu, một khi đã sống cô độc trong vỏ bọc trong khoảng thời gian dài, sẽ dẫn đến suy nghĩ cũng như thái độ, cách sống bị ảnh hưởng. Và dưới đây là những dấu hiệu của người đã lâu rồi không yêu một ai đó.

1. Rất lười, nếu không có chuyện gì thì nhất định không ra khỏi nhà

Đây không chỉ là dấu hiệu của người thiếu thốn tình cảm mà còn là dấu hiệu của “tuổi già” nữa. Tuổi trẻ phơi phới mà đã muốn chôn vùi tuổi thanh xuân ở nhà hay sao? Thế giới ngoài kia còn bao nhiêu bộ phim bom tấn phải xem, bao nhiêu món ăn ngon chờ bạn thường thức, bao nhiêu cảnh quan cần bạn khám phá… và vô số người cũng cần được yêu thương giống như bạn! Đừng chần chừ nữa, hãy ăn mặc thật đẹp, bước ra ngoài, và tận hưởng cuộc sống đi nhé!

2. Dễ nổi nóng

Con gái vốn trời sinh tâm lí yếu mềm nên đặc biệt thích cảm giác được người khác thương yêu, chiều chuộng. Thiếu vắng đi điều này, cộng thêm áp lực công việc và cuộc sống hàng ngày dễ khiến chị em nảy sinh cảm giác ức chế. Dần dà hình thành nên hai mặt tính cách khác nhau. Bình thường họ vẫn có thể cư xử hòa nhã, dịu dàng nhưng lại dễ nổi nóng, thậm chí là bực tức quát tháo trước những chuyện vô cùng nhỏ nhoi.

3. Thích ở một mình

Cô đơn quá lâu, họ dần trở nên khép kín và có xu hướng thích ở một mình. Tan làm, để tránh cảm giác tủi thân khi nhìn những cặp đôi xung quanh vai sánh vai ra về, các chị em sẽ ngay lập tức trở về nhà. Một mình nấu ăn, xem phim và hưởng thụ không gian thoải mái tại nhà. Dĩ nhiên sẽ có đôi lúc họ cảm thấy thiếu vắng một vòng tay ai đó để bảo vệ mình nhưng do đã quen với cuộc sống độc thân, họ dần cảm thấy không cần thiết phải yêu đương nên vẫn chưa có ý định lựa chọn tìm kiếm đối tượng cho đời mình.

4. Không bao giờ chủ động liên lạc với bạn bè

Người thiếu thốn tình cảm nhưng lại không muốn liên lạc với đám bạn? Đơn giản là vì lúc nào họ cũng nghĩ mọi người quá bận rộn để dành thời gian cho họ, hoặc là sợ liên lạc rồi lại chẳng biết bắt chuyện, nói chuyện từ đâu, sợ tạo nên khoảng cách, cảm giác xa lạ.

5. Bên ngoài mạnh mẽ, bên trong yếu đuối

Không có bóng dáng người đàn ông bảo bọc chăm sóc, phụ nữ đành phải học cách trở nên mạnh mẽ. Họ buộc phải gồng mình lên gánh vác mọi thứ nhưng sâu trong nội tâm vẫn luôn có cảm giác tủi thân, ấm ức. Họ muốn có ai đó đến bên cạnh quan tâm, chăm sóc, trở thành chỗ dựa tinh thần cho mình. Nhưng chính hình tượng mạnh mẽ, tưởng chừng như không cần đến đàn ông vẫn có thể sống tốt của họ lại gây cản trở trong việc tìm kiếm đối tượng khiến họ cứ tiếp tục chuỗi ngày cô đơn như thế.

Mặc dù đang cô độc hay sánh đôi hạnh phúc, dù có che giấu kĩ càng đến mức nào thì chỉ cần nhìn sắc mặt là có thể đoán ra được. Bởi mỗi phụ nữ là một đóa hoa trời sinh, chỉ khi được vun tưới tình yêu đầy tràn, họ mới xinh đẹp rực rỡ lâu dài.

6. Không hề thể hiện mình là người thiếu thốn tình cảm

Đôi khi họ cảm thấy chỉ có một mình nhưng cam chịu với điều đó. Nhiều lúc đứng trước một chuyện đau đớn đến xé lòng mà vẫn không thể khóc được cho đến khi ở một mình trong bóng tối. Có những lần cảm thấy vô cùng bế tắc và khủng hoảng nhưng vẫn cố tỏ ra vui vẻ trước người khác. Tất cả mọi thứ đều không theo ý họ, và thế giới như đang chống lại họ.

Tin liên quan