Vẫn biết tướng mạo nam nhân chỉ là một phần số phận, nhưng người xưa có câu "tướng tùy tâm sinh". Tử vi số tướng vẫn đúc kết được một số đặc điểm ở bàn chân của mẫu đàn ông không có tướng phúc, vận mệnh khổ cả đời, thường xuyên gặp xui xẻo và thất bại. Theo các nhà tướng số, bàn chân được gọi là Hạ Đình, có tác dụng nâng đỡ cơ thể và di chuyển. Bên cạnh đó, chân cũng mang những nét cơ bản giúp đoán biết phần nào về tính cách và vận thế của một con người.

Nếu sở hữu nốt ruồi ở bàn chân dày, nhiều thịt và các ngón chân có độ dài không đều nhau thì có thể dự đoán đây là người có mệnh phú quý - Ảnh minh họa: Internet

Những đặc điểm này cho thấy họ có mệnh của "đứa con bỏ rơi", tức là họ làm việc gì cũng không thuận lợi, lực bất tòng tâm, vận đen đủi cứ bám riết lấy họ không rời. Kiểu người này khó mà gánh vác được những nhiệm vụ quan trọng, tốt nhất không nên theo đuổi lĩnh vực kinh doanh. Cách duy nhất chính là tu tâm tích đức làm nhiều việc thiện để cải thiện vận mệnh.

Dưới đây là một số đặc điểm về tướng mạo nam nhân ở lòng bàn chân của những người đàn ông khốn khổ này, nếu tinh ý một chút, ta dễ dàng nhận thấy, tuýp người này sinh ra đã nghèo cả đời hoặc qua trung niên mới cải vận.

Theo các nhà tướng số, bàn chân được gọi là Hạ Đình, có tác dụng nâng đỡ cơ thể và di chuyển - Ảnh minh họa: Internet

Nốt ruồi ở bàn chân nam giới 

Nếu sở hữu nốt ruồi ở bàn chân dày, nhiều thịt và các ngón chân có độ dài không đều nhau thì có thể dự đoán đây là người có mệnh phú quý. Người này từ lúc sinh ra đã "ngậm thìa vàng". Họ là những quý công tử lịch thiệp đã được nuôi dưỡng, dạy bảo rất kỹ càng. Bởi vậy, việc họ dễ dàng đạt được thành công và có vận mệnh giàu sang cũng là điều dễ hiểu. Hơn thế, bàn chân đàn ông vững chãi, to, chắc chắn cho thấy đây là người có sống có bản lĩnh, tính cách mạnh mẽ.

Trái lại, người có tướng bàn chân nhỏ bé thường rất ủy mị, yếu ớt, dễ bị gục ngã trước những sóng gió trong cuộc đời - Ảnh minh họa: Internet

Trái lại, người có tướng bàn chân nhỏ bé thường rất ủy mị, yếu ớt, dễ bị gục ngã trước những sóng gió trong cuộc đời. Nếu có nốt ruồi ở vị trí ngón chân, dự báo người này sẽ xa rời cha mẹ, nơi mình chôn rau cắt rốn để lập nghiệp, ở lại quê hương ắt sẽ không thành, sự nghiệp khó lòng vững vàng. Vị trí nốt ruồi ở mắt cá chân và hai bên mép dự báo điềm xấu. Đây sẽ là người luôn phải chịu vất vả và khổ cực cả đời.

Lòng bàn chân
 
Lòng bàn chân có vân hình xoắn ốc cho thấy đây là người có danh lợi song toàn, đạt được nhiều thành công và có tài lộc không ngừng thăng tiến. Lòng bàn chân có nốt ruồi đen cho thấy bạn sẽ có nhiều tài lộc. Với nốt ruồi càng to thì khả năng tài chính của bạn sẽ càng ưu việt.

Những người có bàn chân khuyết, lõm sâu như chiếc thuyền úp hoặc mặt trăng lưỡi liềm nằm giữa thường là người được hưởng cả tài lẫn phúc. - Ảnh minh họa: Internet

Những người có bàn chân khuyết, lõm sâu như chiếc thuyền úp hoặc mặt trăng lưỡi liềm nằm giữa thường là người được hưởng cả tài lẫn phúc. Họ là những người thành đạt, có quyền cao chức trọng hoặc có địa vị xã hội. Ngược lại, nếu lòng bàn chân phẳng như ván thì người đó có tướng nghèo hèn, làm bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, cả đời không thể khấm khá lên được.

Người có lòng bàn chân mềm mịn, nhiều đường vân thường là người có tướng phú quý. Họ là những người siêng năng, chăm chỉ, có năng lực và trong công việc, họ sẽ luôn nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đã đề ra. Ngược lại, nếu lòng bàn chân thô cứng, không có đường vân thì những người này có tướng hạ tiện, bần cùng, cuộc sống rất vất vả.

Độ dài các ngón chân

Nếu ngón chân cái dài hơn các ngón còn lại hoặc có dáng chân người Ai Cập, tức 5 ngón chân từ ngón cái tới ngón út xếp theo thứ tự từ lớn đến nhỏ, tạo thành một đường thẳng, thì xin chúc mừng bạn vì bạn có số phú quý, giàu sang. Thông thường, người có bàn chân kiểu này là người có đầu óc sáng tạo, nhanh trí, đầu óc luôn tràn ngập những ý tưởng mới mẻ.

Thông thường, người có bàn chân kiểu này là người có đầu óc sáng tạo, nhanh trí, đầu óc luôn tràn ngập những ý tưởng mới mẻ - Ảnh minh họa: Internet

Trong mọi tình huống, họ luôn giữ thái được thái độ bình tĩnh, tìm ra hướng giải quyết vẹn toàn nhất, biến nguy thành an. Ngoài ra, họ là những người có thể giữ được bí mật, được nhiều người tin tưởng, tín nhiệm.

Bên cạnh đó, ngón chân cái là đại diện cho sức mạnh tài chính nên nếu ngón chân cái dày dặn, tròn trịa, nhiều thịt thì chứng tỏ không sớm thì muộn bạn cũng sẽ có cuộc sống giàu sang, sung túc. Không chỉ vậy, bạn có thể còn được kế thừa sản nghiệp của tổ tiên để lại, tiền bạc không phải lo nghĩ nhưng cũng đối mặt với nhiều áp lực.

Ngược lại, nếu ngón chân cái ngắn như dùi đục thì cuộc đời sẽ vô cùng khắc khổ. Đặc biệt, ngón chân thứ hai lớn hơn ngón chân cái, chứng tỏ cuộc đời không được nhờ vả, không có tướng được hưởng phúc phần từ gia đình, là người thô lỗ, cả đời làm việc hèn hạ, nhỏ nhặt mà thất bại triền miên. Người có ngón chân ngắn dài không thuận sắc ở bàn chân thường được sinh ra trong một gia đình ít phúc đức, có nhiều biến cố, do không được giáo dục kỹ càng nên ít có cơ hội được trở thành người tử tế, đối xử với thiên hạ trước sau cũng sẽ phải trả nghiệp vì sự tệ bạc của mình.

Gót chân thô thiển, nứt nẻ không hồng nhuận

Người có gót chân dày, bắp chân và đùi thon gọn thường có quyền thế, còn nếu bắp chân ngắn, gót chân lớn nhưng mỏng lại hay gặp gian nan, vất vả. Nhìn chung, chân người sang thì nhỏ và dày, chân người hèn thì lớn mà mỏng.

Nếu có nốt ruồi ở vị trí ngón chân, dự báo người này sẽ xa rời cha mẹ, nơi mình chôn rau cắt rốn để lập nghiệp, ở lại quê hương ắt sẽ không thành, sự nghiệp khó lòng vững vàng - Ảnh minh họa: Internet

Người có gót chân tròn đầy, hồng nhuận thường là người có phúc và phúc của họ còn lan sang cả con cháu. Nếu nam giới sở hữu kiểu gót chân này, họ là người có năng lực, biết cách làm ăn, mua bán, con đường sự nghiệp rộng mở. Bên cạnh đó, nếu gót chân nổi rõ đường vân, bạn là người có số cực vượng. Nam giới trong công việc luôn thuận lợi, suôn sẻ, nếu kinh doanh buôn bán sẽ phất lên nhanh chóng. Nếu là nữ giới, bạn là người mạnh mẽ, quyết đoán không kém đàn ông, giỏi giang và thành đạt, được mọi người công nhân năng lực.

Nếu gót chân có lằn xoáy, đây là người có tham vọng lớn, họ có thể làm tất cả để đạt được mục tiêu của bản thân. Đây là những người rất đáng khâm phục nhưng có một số nhỏ sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm do không từ thủ đoạn để đạt mục đích.

Nhìn chung, chân người sang thì nhỏ và dày, chân người hèn thì lớn mà mỏng - Ảnh minh họa: Internet

Theo tướng mạo nam nhân ở bàn chân cho biết, nếu gót chân có lằn thớ thì đây là tướng của người hèn hạ, suốt ngày chỉ biết ăn chơi, đàn đúm, không có chí hướng phấn đấu, cả đời nghèo khó. Gót chân bằng phẳng thì trí lực kém, không có ý chí vươn lên trong cuộc sống nên cuộc sống không thể khá lên được.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo