Tuổi Mão 

Trời sinh tuổi Mão vốn là người tình cảm, sống nhân hậu, hiền lành và luôn biết nghĩ cho người khác nên được mọi người hết mực yêu thương. Có thể nói, trong số những con giáp, tuổi Mão là người biết chia sẻ, thấu tình đạt lý và đặt cảm xúc mình vào người khác nhất. Nhờ có cách cư xử khéo léo, người tuổi Mão luôn dễ dàng có được lòng tin, sự yêu mến từ bạn bè xung quanh. Bởi người tuổi Mão đem lại cho mọi người sự an toàn và đáng tin cậy trong cuộc sống cũng như công việc.

Tử vi học có nói, người tuổi Mão có khả năng quan sát rất nhạy bén, dù chi tiết có nhỏ nhặt đến đâu cũng chẳng thể thoát được đôi mắt của họ. Con giáp này biết rằng những chi tiết nhỏ bé góp phần rất lớn để tạo nên những thứ lớn lao, đôi khi, chúng còn mang tính chất quyết định rất nhiều điều nữa.

Đặc biệt, tuổi Mão giàu lòng vị tha, luôn tâm niệm rằng, sống là phải hạnh phúc vui vẻ, đừng vì vật chất mà khiến quan hệ rạn nứt không đáng. Nhờ tính cách tuyệt vời này mà tuổi Mão được trời ban nhiều phước lành, cuộc sống trung vận đến hậu vận không những được thần tài chiếu cố mà bên cạnh luôn có quý nhân phù trợ. Thời tiền vận khó khăn thế nào không biết, nhưng từ giai đoạn này trở đi tuổi Mão sẽ gặp nhiều may mắn, cuộc sống có thể không quá giàu có viên mãn nhưng ít nhất họ được tận hưởng những ngày tháng bình yên bên người thân yêu, như vậy là quá đủ.

Tuổi Hợi

Hợi là những người có tính cách rất dịu dàng và tình cảm, con giáp này biết cách hành xử tế nhị, lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng khiến mọi người cảm thấy dễ chịu khi ở cùng. Người tuổi Hợi cũng biết cách quan sát rất tốt. Hợi có đôi mắt sâu sắc khi nhìn nhận vấn đề và có khả năng phán đoán suy nghĩ, cảm nhận của người khác. Con giáp này dễ dàng phát hiện cảm xúc của người khác để kịp thời chia sẻ.

Bên cạnh đó, tuổi Hợi giải quyết mọi việc đều bằng lý trí, không bao giờ vì tình cảm riêng mà ảnh hưởng đến công việc khác. Trong một tập thể, tuổi Hợi luôn biết cách tạo ra sự kết nối hài hòa với tất cả mọi người. Chính tính cách đó khiến cho Hợi luôn được mọi người xung quanh yêu mến, ngưỡng mộ.

Người tuổi Hợi cũng là một con giáp giỏi quan sát. Vốn có tính cẩn thận, họ không muốn làm mất lòng người khác mà luôn cố gắng giữ hòa khí cho đôi bên.
Họ cảm thấy rằng con người không nhất thiết phải mâu thuẫn với nhau, bởi luôn có cách giải quyết vấn đề trong hòa bình.
Nhờ quan điểm này, họ sẽ cố gắng nhún nhường hơn, quan sát và phán đoán xem đối phương đang có cảm xúc, suy nghĩ gì để ứng xử cho phù hợp. Sự tinh tế trong giao tiếp và sự nhạy cảm trong cuộc sống giúp tuổi Hợi ngày càng hạnh phúc, một khi tinh thần tốt đẹp thì mọi thứ xung quanh sẽ thăng hoa, đặc biệt là vô cùng giàu có.