Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và Gia Lai đang có nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất, sụt lún do mưa lũ. Đêm qua, các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa và Gia Lai đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Trong hôm nay, khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và Gia Lai tiếp tục có mưa. Lượng mưa tích lũy phổ biến tại tỉnh Thừa Thiên Huế từ 10-40mm, có nơi trên 50mm; các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi từ 30-50mm, có nơi trên 70mm; các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa và Gia Lai từ 50-70mm, có nơi trên 90mm.

Nhiều tỉnh miền Trung có nguy cơ ngập lụt.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện: Thừa Thiên Huế: Phú Lộc; Quảng Nam: Nam Trà My, Bắc Trà My, Núi Thành, Phước Sơn; Quảng Ngãi: Ba Tơ, Sơn Tây, Sơn Hà; Bình Định: Vân Canh, Tp Quy Nhơn, Tx An Nhơn, Tây Sơn, Tuy Phước, Hoài Ân; Phú Yên: Thị xã Sông Cầu, Đồng Xuân, Sông Hinh, Tuy An, Tây Hòa, Sơn Hòa; Khánh Hòa: Thị xã Ninh Hòa, Khánh Vĩnh, Tp Cam Ranh;  Gia Lai: Kông Chro, Ia Pa, Krông Pa.

Các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa trong 6 giờ qua (từ 02h đến 08h/13/11), tại tỉnh Phú Yên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Son Hoa 174,2mm, Son Long 115,6mm… Trong 6 giờ tới, khu vực các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa và Gia Lai tiếp tục có mưa. Lượng mưa tích lũy phổ biến tại các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa và Gia Lai từ 50-70mm, có nơi trên 90mm.

Trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện: Bình Định: TP Quy Nhơn, Vân Canh; Phú Yên: Sơn Hòa, Tuy Hòa, Tuy An, Sông Hinh, Phú Hòa, thị xã Sông Cầu, Đồng Xuân;  Khánh Hòa: Khánh Vĩnh, Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa, Diên Khánh; Gia Lai: Kông Chro, Krông Pa.

Sang nửa và cuối tháng 1,  khu vực Nam Trung Bộ sẽ có một vài đợt mưa lớn gây ngập lụt. Thời tiết từ nay đến 20/11 ở Trung Bộ và Nam Trung Bộ sẽ có mưa rải rác. Sau ngày 20/11 có thể có một đợt mưa khá lớn trước khi chuyển sang mùa khô. Trong đợt mưa cuối tháng này, việc tính toán để vận hành hồ chứa rất quan trọng vì nếu xả nước quá nhiều sẽ tụt mực nước hồ, thiếu nước để chạy thủy điện và tưới tiêu trong mùa khô sắp tới.

Ở miền Bắc từ đêm nay (13/11), một đợt không khí lạnh yếu, lệch động sẽ tràn xuống nước ta. Do tác động của đợt không khí lạnh này, từ chiều tối nay, khu vực ven biển Bắc Bộ có mưa dông. Từ ngày mai (14/11), không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ trên cao gây mưa dông dài ngày ở các tỉnh miền Bắc.

Trong đó, ngày và đêm 14/11, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác. Từ 15 - 16/11 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Từ 17-19/11, khu vực này có mưa rào và dông rải rác, nền nhiệt giảm 2-3 độ C.