Trả lời CNA hôm 21/9, nhà hàng Angie's Oyster Bar and Grill, nằm trên đường Outram, cho biết kể từ khi thực hiện chính sách ăn uống mới, có ít phàn nàn hơn về việc trẻ em cư xử không đúng mực trong không gian của họ.

Trước khi có chính sách cấm trẻ em la hét, nhà hàng nhận được ngày càng nhiều góp ý. Ảnh: Kenishirotie/iStockphoto.

Các bậc phụ huynh đã lưu tâm hơn và cố gắng đảm bảo con cái của mình không làm phiền những thực khách khác.

Cách đây hơn một tháng, nhà hàng bắt đầu cảnh báo khách hàng sẽ bị tính phí 10 SGD nếu để trẻ em đi cùng la hét và quậy phá.

“Trước đó, tuần nào chúng tôi cũng nhận được góp ý ​​hoặc phàn nàn về việc này”, người đại diện cho biết.

Nhà hàng khẳng định 99% khách hàng nắm rõ và tôn trọng quy định.

“Phần lớn hiểu rằng chính sách được đưa ra với mục đích tốt. Họ đánh giá cao nỗ lực của chúng tôi nhằm mang lại trải nghiệm ăn uống thoải mái cho tất cả chứ không chỉ một số ít cá nhân”.

Việc thu “phụ phí trẻ em gây ồn ào” của Angie's không nhận được sự đồng tình của tất cả khách hàng. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, một số bậc cha mẹ hoặc người chăm sóc không đồng tình với chính sách mới của nhà hàng.

Trong bài đánh giá trên TripAdvisor hôm 25/8, một khách hàng cho biết khi đặt bàn, họ được thông báo về khoản phụ phí có thể phát sinh khi đưa theo trẻ em.

Angie's cảnh báo thêm rằng họ không phải “nhà hàng thân thiện với trẻ em”.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi được thông báo về điều này, mặc dù đã lui tới nhiều lần. Tôi biết một đứa trẻ la hét sẽ làm phiền những vị khách khác, nhưng tôi nghĩ nhà hàng có thể có cách tiếp cận lịch sự hơn”, vị khách chia sẻ.

Người này nói thêm rằng bản thân “khá thất vọng trước phản hồi” và sẽ không quay lại nhà hàng.

Đáp lại, Angie's cho biết nhà hàng nhận được “ngày càng nhiều lời phàn nàn về việc trẻ em chạy lung tung mà không được trông nom hoặc làm phiền người khác”.

“Điều này không chỉ gây nguy hiểm vì nhân viên phục vụ thường xuyên di chuyển với đồ ăn nóng và dao kéo sắc nhọn, mà còn là hành vi thiếu tôn trọng đối với những thực khách muốn dùng bữa trong bầu không khí yên tĩnh và thoải mái”.

Nhà hàng tin rằng cách tiếp cận mới có lợi cho tất cả. Họ hy vọng người lớn sẽ có ý thức hơn khi đưa theo trẻ em tới không gian chung.