Ca khúc do Nguyễn Hồng Thuận sáng tác, là món quà Nguyên Vũ muốn gửi tới Mai Phương để đàn em ra đi thanh thản, đồng thời để khán giả có dịp nhìn lại những khoảnh khắc đẹp của nữ diễn viên sinh năm 1985 lúc sinh thời.

Nguyên Vũ cho biết anh và Mai Phương có nhiều kỷ niệm thời mới vào nghề. Cả hai từng đóng chung phim Hộ chiếu vào đời. Trong phim, Mai Phương vào vai một cô bé hàng xóm dễ thương, sinh ra trong gia cảnh nghèo khó. Nguyên Vũ vào vai gã giang hồ, mang trong mình căn bệnh nhiễm độc chì.

"Trong phim tôi và Mai Phương có chung hoàn cảnh nghèo khó nhưng lại rất có hiếu. Tôi và Phương bao nhiêu lần rơi nước mắt vì thương cho số phận nhân vật. Tất cả giờ chỉ còn là kỷ niệm đẹp. Với tôi, Mai Phương luôn là cô gái dễ thương, lễ phép, luôn tươi cười, nhưng ánh mắt luôn ẩn chứa nỗi buồn sâu thẳm", anh chia sẻ.

Khi hay tin người em qua đời, anh đau buồn nhưng nghĩ đây là cách giải thoát cho Mai Phương khỏi những đau đớn, bệnh tật. Chứng kiến những giây cuối đời của Mai Phương, Nguyên Vũ không thể ngủ vì "có gì đó như bóp nghẹn trái tim". Tuy nhiên, khi biết tin Phùng Ngọc Huy - bạn trai cũ của Phương - được toàn quyền nuôi con, anh vui cho nữ đồng nghiệp quá cố. "Mong Phương được yên nghỉ. Bài hát 'Vắng em' dành để vĩnh biệt em!", anh chia sẻ.

 

Nguyên Vũ từng đóng chung phim Hộ chiếu vào đời.

MV được thực hiện chưa đầy một tuần. Giai điệu trầm buồn của ca khúc khiến người xem xúc động. Trước Nguyên Vũ, Trấn Thành cũng thể hiện ca khúc Cánh hồng phai, nói về cô gái xinh đẹp nhưng có số phận bất hạnh để tưởng nhớ Mai Phương.

Mai Phương qua đời tối 28/3, sau gần 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư phổi, hưởng dương 35 tuổi. Sự ra đi của Mai Phương là niềm đau xót với phần đông nghệ sĩ.