Sử dụng biện pháp bảo hộ

Dù đây là lời khuyên không có gì mới mẻ nhưng nó lại là đáp án mang lại nhiều lợi ích cho câu hỏi quan hệ thế nào là an toàn nhất. Bao cao su có 2 loại. Một loại dành cho nam và một loại dành cho nữ.

Trong đó, sử dụng bao cao su dành cho nam khi quan hệ là hình thức bảo vệ phổ biến nhất. Nếu như một trong hai bạn dị ứng với bao cao su bằng nhựa mủ thì bạn có thể dùng loại bao cao su làm từ nhựa tổng hợp. Đây chính là cách bảo hộ an toàn nhất đối với những bạn chưa sẵn sàng có em bé hoặc 1 trong 2 đang gặp vấn đề tình dục.

Sử dụng cách bảo hộ an toàn (Ảnh minh họa: Internet)

Đừng chọn quan hệ với nhiều người

Bạn càng quan hệ tình dục với nhiều người thì khả năng lây nhiễm các căn bệnh lây qua đường tình dục hoặc có thai ngoài ý muốn càng cao. Mỗi người tình khác nhau sẽ lại có “tình sử” với những người khác nữa. Điều này cũng bao gồm những nguy cơ tiềm ẩn lây bệnh. Vì thế, một trong những yếu tố đảm bảo quan hệ tình dục an toàn không có thai và phòng ngừa bệnh tình dục là không giao hợp với nhiều người trong một khoảng thời gian ngắn.

Lưu ý về việc sử dụng chất bôi trơn

Bao cao su có thể bị rách hoặc thủng nếu một trong hai bạn không bôi trơn đúng cách. Các loại dầu bôi trơn thường giúp da không bị xước trong khi quan hệ tình dục. Vùng da có vết thương hở sẽ là nơi lý tưởng để lây nhiễm các căn bệnh. Do đó, bạn nên sử dụng các loại chất bôi trơn gốc nước hoặc gốc silicone thay cho các sản phẩm bôi trơn từ dầu vì chúng có thể làm rách bao cao su. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng để đạt được hiệu quả tối ưu nhé.