Người hay nói lời cay nghiệt

Người phúc mỏng thì thường hay sử dụng những lời cay nghiệt. Đối xử với mọi người thường rất vô tình, vì thế mà phúc khí ngày càng ít đi.

Với người cay nghiệt thì rất khó để làm vừa ý của họ, chẳng ai có thể khiến họ thấy vừa lòng cả. Người càng cay nghiệt thì lại càng cầu toàn, lúc nào dùng sự hoản hào để chèn ép người khác. Một khi họ đã cảm thấy tiêu chuẩn người khác có sự khác biệt thì họ sẽ xem đó chính là cái gai trong mắt mình.

Ở gần những người này lâu dần bạn cũng bị ảnh hưởng, điều đó khiến cho cuộc sống và công việc của bạn mất đi nhiều thứ tốt đẹp. Đời này vốn chẳng có ai hoàn mỹ cả, thế nên tuyệt đối đừng quá cay nghiệt. Hãy biết dùng tình cảm để cư xử, để cho người khác chút thể diện, đừng khiến họ bị bẽ mặt.

Người có đôi mắt lờ đờ

Một đặc điểm nhận diện người xui xẻo nữa là thông qua đôi mắt. Những người có đôi mắt mở to, sống đống là người thông minh, hoạt bát, luôn dám nghĩ dám làm, vì vậy mà thường đạt được thành công hơn người.

Ngược lại, những người có đôi mắt lờ đờ dường như lúc nào cũng ở trong trạng thái buồn ngủ, không tỉnh táo thường khó gặp được những điều may mắn trong cuộc sống.

Người có đôi mắt vô hồn thường ít gặp may mắn trong cuộc sống (Ảnh minh họa: Internet)

Người này thường thiếu tinh thần phấn đấu, thường không có chủ kiến nên khó có thể quyết đoán đưa ra sự lựa chọn đúng với mong muốn của mình. Trong công việc, họ thường là những người có tầm nhìn ngắn hạn, chỉ nhìn nhận được những lợi ích ngay trước mắt mà khó nhận ra được những lợi ích về lâu về dài. Thậm chí, họ thường xuyên đắc tội người khác, đẩy bản thân vào cảnh khó khăn.

Người hay chóp chép miệng

Chắc hẳn từ bé bạn đã nghe từ ông bà, bố mẹ dặn rằng ăn không được phát tiếng lớn, nhai chóp chép miệng. Điều này gây cảm giác khó chịu cho người trong mâm. Đối với những người có thói quen bình thường nhai chóp chép miệng cũng giống như cảm giác mình đang ăn một thứ gì đó. Người làm cử chỉ này thường hay cảm lấy lo lắng, bất an và lơ đễnh. Đây cũng là một thói quen gây xui xẻo mà bạn cần phải tránh.

* Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.