Đến trưa 6/6, lực lượng chức năng  Q.3, TP. HCM mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, đưa thi thể người đàn ông nghi tự tử về nhà xác để phục vụ công tác điều tra.

Theo Pháp luật TP.HCM, chừng 8h30 sáng cùng ngày, người đàn ông khoảng 30 tuổi đi đến bờ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè với biểu hiện thất thần.

Hiện trường vụ việc - Ảnh:PLO

Người này sau đó bỏ lại đồ đạc rồi nhảy xuống kênh. Phát hiện sự việc người dân hô hoán, kêu cứu và báo cảnh sát. Lực lượng chức năng sau đó có mặt tìm kiếm, đến khoảng 9 giờ thì tìm thấy.

Người thân của nạn nhân cho hay, người này ở Hải Phòng mới vào TP HCM để khám bệnh. Sáng cùng ngày, nạn nhân đi khám bệnh về nhà thì nhảy xuống kênh tự tử.

Một vụ tương tự xảy ra vào tháng 8/2018, lúc này nhiều người đi đường hốt hoảng khi phát hiện một cô gái trẻ khoảng 25 tuổi, mang ba lô đi lên cầu sắt gần khu vực cầu Dã Viên, TP Huế. Khi đến gần giữa cầu, người này bỏ lại áo khoác chống nắng, ba lô rồi bất ngờ trèo lên lan can cầu nhảy xuống sông Hương tự tử.

Sự việc xảy ra bất ngờ khiến cho những người đi đường chứng kiến không kịp ngăn cản. Qua công tác xác minh, Công an xác định người nhảy cầu là Phan Thị Lợi (25 tuổi, trú thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Được biết, vào sáng cùng ngày, ông Phan Duy Viêm (cha đẻ của nạn nhân) đã đưa chị Lợi vào TP Huế khám bệnh. Tuy nhiên trong lúc đang làm thủ tục nhập viện thì chị Lợi bỏ đi và không lâu sau thì ông Viêm nhận được tin báo con gái nhảy sông tự vẫn.